Nandito ako ngayon kina cherry at dito ako dumeretso pagkagaling ko ng hospital.Pagkatapos maospital ni carlo ay ako naman ang pumalit.Apat na araw akong naospital at bumagsak talaga ang katawan ko.
"Sure kaba na kaya mo nang pumasok mamaya luke..?sa nakikita ko mukhang lalala pa ang kalagayan mo.."nagpapasalamat ako kay cherry sa pagaalala nito.
"Cherry eto lang yung pinagkukunan ko halos maubos yung ipon ko dahil sa pagkakaospital namin ni carlo.Dalawang buwan nalang naman makakawala na din ako rito.."
Napabuntong naman si cherry at niyakap ako ng mahigpit.Nakwento ko rin rito kung ano yung nangyari s amin ni lance.Si jam naman pagtapos kong layuan to ay parang ibang tao na ng bumalik to masyadong clingy kung makadikit kaya minsan ay lumalayo ako.
Sabay kami ni cherry papasok ngayon.At bukas pa ako makakauwi sa bahay.
Andito na ako sa counter at nagmimix ng mga drinks.Sobrang busy ngaun at kulang kami sa bartender lalo na at isang linggo ng may sakit si james.Panay pagpapacute naman ang ginawa ni jam dito kaya pasimple akong umiwas.Kinikilabutan pa ako ng akbayan ako nito at amuyin ang leeg ko.Agad akong lumayo rito at nagtatakang tinignan to.
"What's your problem jam..?kung biro to tigilan mo plsss.."ayokong dahil sa ganito ay masira ang pagkakaibigan namin.
"Ngaun ko lang napansin na ang ganda mo luke..
hindi ko rin alam bakit ako tinamaan sayo..."Tinalikuran ko si jam at hindi ko pinansin ang sinasabi nito.Kaibigan lang ang turing ko dito.Dapat talaga nakinig ako kay lance para hindi kami humantong sa ganito ei.
Breaktime ko at tila nabuhayan ako ng dugo ng makita ang chat ni lance.Nagchat naman ako pabalik at sinabing mamaya pang 12 ang out ko.
Excited at mas sinipag pa ako na magtrabaho ng pumayag na si lance na kausapin ako.Magana akong kumilos at kahit sina cherry ay nagtataka.
"Mukhang maganda mood natin ngaun luke ah..!!nangaasar na bulong ni cherry sa kain.
"Pumayag na si lance na kausapin ako at magpaliwanag cherry..."
"Omggggggg.....!!!!tili nito kaya agad kong hinila to at pinahinaan ang boses.
Nakita ko naman si jam sa gilid namin na tila nakikinig.Siguro pag nagkaayos na kami ni lance ay makikiusap ako na bumalik sa club ni dos para wala na kami pagawayan ni lance.
Nang matapos ang duty ko ay nagmamadali akong pumunta sa locker at nagpalit ng damit.Nakita ko rin yung text ni lance na nasa labas na sya at inaantay ako.
Patakbo pa akong lumabas at hindi ko na tinapos ang habilin ni cherry at excited na lumabas ng bar.
Napangiti ako ng makita si lance na nakasandal sa kotse nito."Lanceeee...!!!tawag ko rito at patakbo na lumapit dito..
Lance ba-.....naputol ang sasabihin ko ng may humablot sa bewang ko at bigla nalang ako hinalikan sa labi.Halos manlaki ang mata ko.
Humiwalay naman ako rito at nagulat ako ng si jam to."Babe akala ko sabay tayo uuwi at sabi mo sa inyo ako matutulog ngayon..."nakangiti pa ito kaya nagtaka ako anong pinagsasabi nito sa harapan namin ni lance..
"W-what are yo---,,,naputol ulit ang sasabihin ko ng halikan ulit ako nito dahil sa gulat ay hindi ako nakaiwas at naalala kong nasa harapan namin si lance.
Tinulak ko naman si jam at tumingin kay lance na nakangising nakatingin sa amin..
"L-lance babe p-please hear me out first..naiiyak na turan ko dito habang pinupunsan ang bibig ko.
BINABASA MO ANG
Leaving You Behind (bxb)
Romance"Our love is like a whirlwind romance. The first time I saw you, you immediately captured my heart. There were many trials that came to us and we were able to overcome them. But will we be able to make it to the end if I am the first to give up on b...