Mabilis na natapos ang tatlong araw namin na bakasyon at andito na kami sa bahay ngayon.Hindi ako mapakali lalo na at lumalala ang kondisyon ni luke.Hindi ko alam kung ako ba ang dahilan lalo na pag napupunta sa kanya yung topic,siguro hindi nya maiwasan na maalala kaya siguro inaatake sya ng panic attact nya.
Napabalikwas naman ako sa kinauupuan ko ng magring ang phone ko.Agad kong sinagot to at nakahinga ako ng maluwag ng sabihin nitong tapos na to sa pinapagawa ko at kailangan namin magkita.
Agad akong tumayo at pinuntahan si luke sa kwarto nito para magpaalam.Tumango lang ito sa akin kaya nagmamadali na akong umalis.Nagtaka naman ako ng sa hospital ang meet-up namin ni lennon.Ng makarating ako ay nakita ko agad to sa entrance ng hospital kaya nilapitan ko agad.
"Anong ginagawa natin dito may sakit ka..?
Nagkibit balikat lang sa akin to at niyaya na ako maglakad."Actually kasama to sa iniimbistegahan ko,dito naconfine si luke may gusto lang akong icheck..
"What..?para naman akong nabingi sa sinabi nito.
"Sa mga napagtanungan ko na malapit kina luke at sa kapatid nito dito madalas itakbo si luke simula ng bumalik to mula sa pagkawala ng tatlong linggo..C'mon bud kanina pa naghihintay si doc rodriguez...sumunod naman ako rito at kinakabahan na pinagpapawisan ang alam ko ay sumama si luke sa lalaki nito may nareceive pa nga akong pic at video..How come na naconfine to.
"Come in Gentleman..umupo naman kami sa harapan nito habang ako ay pinagpapawisan ang kamay ko.
"Hi I'm Lennon Valdimor the one you talk to phone earlier.And this is my friend Lance Sanders.We are looking to see if someone named luke sebastian was confined here.One of my friends said that he might be confined here.
"oh..! Luke Sebastian how can i forget that name.Luke is one of my patient.I haven't heard from him since the last time his brother rushed here..wait i have some photo here..tumayo naman ito at may hinanap sa mga drawer ng makita naman nito ay nilapag nito sa lamesa ang hawak na envelope at isa isang nilatag sa harapan namin.
Halos manginig ang mga kamay ko sa nakita.Mga kuha to ni luke,napaharap naman ako ng magsalita ulit yung doctor.
"This one photo.Eto yung unang sinugod sya ng kapatid nya dito.Halos lahat kami ay nagulat sa kalagayan ni luke.He suffered a lot that day.Based on our examine yung sugat nya sa likod ay nakuha nito sa panglalatigo.And sa kwento ng kapatid nito ay three weeks nawala si luke.
Nagulat nalang daw sila ng bumaba to mula sa taxi tanging boxer lang at sleeves na punit punit yung suot nito.His body is covered with blood at mukhang araw araw na pinahirapan ito base sa ibang sugat nito na papahilom palang..."
napapailing pa to na parang sinasariwa yung nangyari kay luke."He was raped..!we got semen in his anus.His body is covered with kiss mark and bitemark.And mukhang sadista yung kumuha kay luke lalo na at bugbog ang katawan nito,nagdurugo din yung pisngi nito dahil sa hiwa ng kutsilyo.His anus almost tear apart so we procedure an emergency operation.And we traced a drug in his blood.I know hindi lang yun ang huling pagkikita namin at tama nga ako kasi wala pang isang linggo simula ng makalabas sila ng kapatid nya dito ay bumalik ulit sila because luke try to kill himself.
Everyweek sila bumabalik dito at iisang sugat lang ang sinasaksak ni luke,yung tattoo sa pulsuhan nito.Mukhang malaki ang impact nun kay luke.I talked to his brother if posible mas maganda kung sa Facility muna si luke lalo na at mas safe sya dun.""Hindi na ako nagulat ng isang araw itakbo sya dito ng kapatid nya.We thought we lost him dahil mahina na ang pulso nito thanks to his neighbor.
Carlo found him in their room,his lifeless body hang in their ceiling.He hang himself in ceiling,he lost it already.Awang awa ako sa magkapatid na yun lalo na kay luke.Ng magising to ay expected ng wala na si luke.kung dati tumatango or iling pa ito sa amin pag kinakausap namin ngayon ay parang manikang luke ang kaharap namin hindi makausap,patay ang mga mata at lagi lang nakatingin sa bintana.Kaya mga two days lang simula ng magising si luke ay nilipat na ito ni carlo sa facility kung saan ito matututukan.
Simula nun ay nawalan na ako ng balita sa magkapatid na yun.I hopes luke is ok now..
BINABASA MO ANG
Leaving You Behind (bxb)
Romance"Our love is like a whirlwind romance. The first time I saw you, you immediately captured my heart. There were many trials that came to us and we were able to overcome them. But will we be able to make it to the end if I am the first to give up on b...