"Hey linux,maganda ba..?pukaw ko rito habang tahimik lang na nakatayo sa gilid ko.
Andito kami sa kilalang jewelry store.Hawak ko yung pinagawa kong singsing para sa amin ni lance.
Actually hindi alam ni lance to,I want to surprise lance by giving him a ring. I want to be the one to propose to him.I have been preparing this for several months.I will give it to him once our problem with Alex is over.It's just a simple ring,white gold and may maliit na diamond sa gitna.Pinalagyan ko din ng name namin sa loob.
Napangiti ako ng makitang nakatitig si linux sa singsing na hawak ko.
"It's simple but elegant luke,I think lance will like the ring...!
"I hope red looks like that when I give him a ring.."tila pinanghinaan naman ito ng loob ng maalala si red.
Sa ilang buwan namin na magkasama ni linux ay napansin ko ang pagtingin nito kay red,yung mga pasimpleng tingin nito,hindi maitatago ang ekspresyon nito pag nakikitang may ibang kasama si red.
Hanggang sa ito ang unang kumausap sa akin at hindi na ata kinayanan ang sama ng loob sa pagtatago ng pagtingin kay red.Nagulat ako ng malaman na step brother nito si red.Ang masakit pa roon ay napagbubuhatan nya ng kamay si red.
Marami pa kaming napagkwentuhan ni linux kaya naging malapit kami nito.Minsan ay natatawa pa ako pag tinitignan kami ni lance kaya sinabi ko dito yung nalalaman ko at sinabihan ito na amin lang dapat at kami lang ang nakakaalam.
Pinabalot ko na sa box yung ring na inorder ko at tumingin tingin pa ako sa nakadisplay na mga couple ring.Tinawag ko pa si linux at lumapit naman agad sa akin ito.
"I think this ring suits red's taste.."inabot ko kay linux yung ring na hawak ko at tinitigan nitong maigi.
Nagulat ako ng magtanong to sa bantay kung may ganitong size at ng meron ay agad nitong pinabalot.
Hindi ko expect na kukunin nito yung pinili ko i mean nirecommend ko lang naman."I hoped he likes it luke,kung hindi nya tatanggapin to padadalhan ko sya ng ilang box ng gatas hanggang mapurga sya.."napatawa ako ng malakas sa sinabi ni linux.
"Gatas talaga..?
"Yup yun kasi yung una nyang binigay sa akin kaya ako nagkagusto sa kanya,every night lang naman nya ako nilalapagan ng gatas sa tapat ng pinto ko...!!!
"Hey linux,malalagpasan nyo rin to tulad nga ng sabi mo may gusto sayo si red nun,so why not you pursue him,kahit ilang beses ka nyang ipagtabuyan hindi maalis na minsan na nagkagusto sya sayo.Malay mo nagpapakipot lang pala sya syempre nasaktan mo sya nuon kahit ayaw mo.Kaya ka nga lumayo at nagpagamot diba.Hindi man natin makukuha sa gusto nating paraan patience is the key just trust the process.
Makukuha at makukuha mo ulit yung loob nya.."
pagpapalakas loob ko rito at natuwa ako ng makitang ngumiti na ito.Para kasing nalugmok to kanina sa itsura ni linux."Thank you luke for the advice.Kayo ni lennon nagpapalakas ng loob ko.."tumawa pa ng pagak to ng maisip si lennon.
Andito na kami sa bahay at dumeretso ako sa kwarto namin ni lance.Dumeretso ako sa wardrobe namin at kinuha ko yung note na maliit.Nagsulat ako dun ng sasabihin ko once na yayain ko ng pakasal si lance.Nang makontento sa sinulat ko ay agad ko itong tinago sa box kasama ang singsing.
Hindi naman magtataka si lance at hindi nun pinapakealamanan ang mga gamit ko.Nagpalit lang ako ng damit at bumaba na para dumeretso sa kusina,malapit na kasing umuwi si lance kaya tutulong ako kay manang na magluto.
BINABASA MO ANG
Leaving You Behind (bxb)
Romance"Our love is like a whirlwind romance. The first time I saw you, you immediately captured my heart. There were many trials that came to us and we were able to overcome them. But will we be able to make it to the end if I am the first to give up on b...