Natahimik kaming lahat na nasa dining room hanggang sa makalabas si luke.Naputol lang ang katahimikan namin ng magsalita si lander.
"I think iwasan muna natin ang pagtanong ng personal na bagay kay luke.Sa nakikita ko hindi sya comfortable sa ganoong usapin.Hayaan natin yung tao na mismong magkwento sa atin mukhang nasa process pa si luke ng healing.Hindi madali sa kanya to at sa nakikita ko mas iwas sya sating mga lalake kaya hanggat maari iwasan muna ang body contact kay luke...
Kanya kanya namang sangayunan ang mga kasama ko.Parang araw araw nalang ay may natutuklasan ako kay luke.Hindi na ako makapaghintay na dumating ang dalawang linggo para malaman ko lahat.
Parang hindi maproseso ng utak ko yung sinabi ni sab.Mas lalong sumakit ang ulo ko.
"May alam ka ba lance sa nangyari kay luke..?napatingin naman ako kay lander.
"Nope i dont have idea i really dont..i dont know what exact happen to him...sabunot ang buhok na sambit ko sa mga to.
"You need help..?we can ask nate to investigate him...alok nito sakin umiling naman ako rito.
"No its ok bud i have a friend who investigate him already and that fucker alex.All i know is his addiction in drugs,his anxiety and his panic attack thats all i know for now...hindi ko na sinabi sa mga ito ang pagiging nympho ni luke at hindi ko din alam kung nagamot ba nya to.
"The fuck...we know luke..how come he became adik he never used drug before.."sambit ng mga to kanya kanya silang reaction sa sinabi ko.Kahit ako nabigla sa nalaman ko parang ibang luke ang kasama namin.
"Binuksan mo ba yung envelope na binigay ko sayo nun lance..?tanong bigla sa akin ni lander.
Naalala ko yung binigay nitong envelope na galing kay luke nun nalimutan ko na yun kung hindi pa pinaalala ni lander hindi ko pa maaalala.Nasa mini compartment yun ng sasakyan ko.I'll check it later.
Natapos kaming kumain at tumambay lang sa sala saglit.Bumaba lang si luke at sab ng magpaalam na ang mga kaibigan namin.
Naabutan ko naman si luke na nasa garden kasama si sab na tuwang tuwa sa mga bulaklak.Tumabi naman ako sa kinauupuan ni luke at mahigpit na hinawakan ang kamay nito.Nagtataka namang tumingin sa akin to.
"Hindi kita pipilitin na ikwento sa akin lahat luke..Maghihintay ako gusto ko man malaman lahat ngayon pero hindi kita pipilitin.I dont know what happen to you six years ago pero sa nakikita ko mukhang hindi maganda ang nangyari sayo.I'll wait until you finally recovered and tell me what really happen to you that day..
Yumuko naman to at maya maya lang ay naramdaman ko ang patak ng luha nito na tumulo sa kamay ko.
"Thank you lance...siguro makakawala lang ako sa bangungot na to pag napatawad ko na ang sarili ko.Ang hirap isipin na bumagsak ako sa ganito.Wala akong ibang inisip kundi kapakanan namin ng kapatid ko.Naging ambisyoso ako..Ang sakit kung paano ako dalhin ng tadhana sa sitwasyon ko ngayon.Hindi ko alam kung makakaahon pa ba ako sa kumunoy na pilit na kumakain sa akin.
"Sinira ko yung relasyon natin.Hindi ako nakinig sayo.Naging matigas ang ulo ko,siguro tama ka nga karma ko nga talaga siguro to.Gusto kong bumalik sa dati lance pinilit ko pero paulit ulit lang akong binabalik kung san ako nalugmok.
Gusto ko ulit magumpisa lance..Pero paano...
hindi ko na napigil ang luha ko ng sunod sunod na pumatak to sobrang sakit.
BINABASA MO ANG
Leaving You Behind (bxb)
Romance"Our love is like a whirlwind romance. The first time I saw you, you immediately captured my heart. There were many trials that came to us and we were able to overcome them. But will we be able to make it to the end if I am the first to give up on b...