After the incident involving red and linux,the surveillance on me became tighter and lance did not allow me to go out without him.
When the investigation came out, we found out that red was the target of one of his business rivals.
Lance and I were silent while the two argued,in the end linux didn't do anything when red didn't agree to what he wanted.I just told linux that red might still be shocked.I felt sorry for linux especially and it's his job to watch over me.Even It wants to put Red first, so what I did was to stay at home so that it could somehow go to Red for a while.
Andito ako sa kusina at nagpeprepare ng baon ng magama ko.Minsan ko lang gawin ito lalo na at minsan mas maaga umalis si lance para sa mga meeting nito.Ngayon ay pababaunan ko ito ng sandwich para may makain si lance habang nasa byahe.May 3 days business trip pala ito kaya ilang araw din kami hindi magsasama.
Lance hasn't even left yet and I'm already sad, I feel like I want us to be together like that every day. I smiled when I felt his arms wrap around my waist and smell my neck.
"Parang ayoko umalis babe.."bulong nito malapit sa tenga ko kaya nakikiliti akong lumayo rito.
Isa isa ko ng nilagay sa lunchbox yung mga sandwich na ginawa ko at tumingin kay lance na nakasimangot.
Lumapit ako rito at niyakap ko ng mahigpit bago halikan ang labi nito.
"Kaya bilisan mo para makauwi ka agad hmmnn?
"Gusto kong icancel but this is important,ayaw kitang iwan magisa dito."lance sighed
"Ey kasama ko naman sina carlo at linux,minsan andito din si lennon so dont worry.."
Bagsak ang mga balikat ni lance ng walang magawa ito at mabigat ang dibdib na umalis.
Hinatid ko pa ito sa kotse nito at nakangiting hinalikan si lance sa mga labi para gumaan ang dibdib nito.
Isa rin ito sa sinasabi ni lance hindi nya kayang lumayo sa akin ng ilang araw para daw syang mawala sa sarili.Same lang kami.We really made for each other talaga.
Tatlong araw ng wala si lance at bukas pa ang uwi nya,excited na akong makita at mayakap ulit to.Ilang gabi ba ako na hindi makatulog ng maayos at wala sa tabi ko ang happy pill ko.
Andito kami ni carlo sa sala at nanonood ng spongebob.Maya maya pa ang uwi ni sab kaya may time pa kaming mag upo upo.
Napalingon kami kay linux na humahangos sa hagdan pababa dala ang white coat nito at bag.
Mukhang magmamadali ito base sa kilos nito."Ahmn luke i have an emergency operation its urgent so baka bukas pa ako makauwi,its a rare case,tinawagan ko na rin si lennon para may kasama kayo dito.."
Tumango lang ako kay linux,sino ako para pigilan to lalo na at trabaho naman talaga nito yun kumbaga part time nya lang ako.Hindi ako pwede humadlang sa sinumpaang tungkulin nito.
Nakalabas na si linux ng pinto at tumingin ako kay carlo na may kausap sa phone.
"Sama ako sa pagsundo kay sab mamaya.."
"Ok,pero hintayin muna natin si lennon hindi tayo pwedeng umalis na tayo lang.."
Tumango lang ako rito at nagfocus na ulit ako sa pinapanood namin.Maya maya lang ay dumating na si lennon at sinabi nito sa amin na nakausap na nito si lance.
BINABASA MO ANG
Leaving You Behind (bxb)
Romance"Our love is like a whirlwind romance. The first time I saw you, you immediately captured my heart. There were many trials that came to us and we were able to overcome them. But will we be able to make it to the end if I am the first to give up on b...