"Sir welcome back..."tumango lang ako rito at sumakay na sa backseat ng kotse ko.
"What's my schedule for today..?tanong ko sa secretary ko habang nakatingin sa labas at pinagmamasdan ang mga nadadaanannamin.
"As of today sir wala pa naman po i'll update you tonight sir...Inabot naman sa akin nito ang tablet at nagswipe ako doon.Wala naman ako sched ngayon kaya naisipan kong itext ang mga kaibigan ko.
I'ts almost 6 years,how i missed this.Napangiti ako at lumingon ulit sa labas.Nakauwi na ako galing london at napagpasyahan ko na dito na sa pinas manirahan.
Andito naman kasi ang main ng company ko.Sa anim na taon na lumipas ay masasabi kong succesful na ako at the age of 27 we have 20 branch of Sanders electronics.I have 10 branches all over the world of The Sanders Realstate.And of course i own 50 condominium and hotel.
Sinubsob ko ang sarili ko sa pagtatrabaho.Pinalago ko maige ang iniwan sa akin ni lola.Maraming nagbago sa buhay ko simula ng umalis ako ng pinas at ngayon sa pagbabalik ko ay sana mahanap ko na ang para sa akin.Bata pa naman ako kaya hindi pa ako nagmamadaling magsettle.
Binuksan ko ang phone ko at inactivate lahat ng social media account ko.Sunod sunod na chat naman ang nareceive ko galing sa mga kaibigan ko.
Napatingin ako sa gc namin at buhay pa pala to.
@lancelot:im back guysssss.......
@green:the fuck kailan pa..?
@dos:sakto tanggal yang jetlag mo at may reunion tayo mamayang gabi.
@nicolai:we miss you pre....
Natatawang pinatay ko ang phone ko.Sa tagal kong nawala ay marami na din nangyari.Tulad ng paglimot ko,nakamove on na ako at sinarado ko na ang panget na nakaraan ko.
Nakatanggap naman ako ng text mula kay dos at ang gago excited at gusto agad ako puntahan sinabihan ko naman to na magkita nalang kami sa venue.
Pumikit ako habang nasa byahe kami at maaga pa naman nagpahatid ako sa secretary ko sa isa sa mga hotel ko at naisipang doon muna mamalagi."Papaaaaaaa......!napalingon naman ako sa tumawag sa akin at napangiti ako ng magpabuhat sa akin si sabrina.
Apat na taon na itong batang to.Nakilala ko ang nanay nito sa facility institution na pinanggalingan ko.Parehas kami ng situation ng nanay nito.Parehas kaming rape victim kaya siguro nagkasundo kami agad.
Naalala ko pa halos limang taon akong nanirahan sa facility na yun at wala pang isang buwan mula ng makalabas ako kasama si sabrina.
Isang taon ako sa facility ng makilala ko si Marina at eto lang ang nagtyagang kumausap sa akin habang ng time na yun ay lubog ako at kinulong ko ang sarili ko sa panaginip.Tinakasan ko yung realidad.Si marina naman nung time na yun ay buntis na kay sabrina.
Araw araw akong kinukulit nito at kinakausap.Hindi to nagsawa na kausapin ako at pagaanin ang dibdib ko.Hanggang sa umabot ako ng apat na taon na tulala lang.
3 years old na that time si sabrina parang nagising ako sa malalim na pagkakatulog ng marinig ko ang iyak nito.Nagulat pa si marina ng abutan ako nito na karga ang bata at pinapatigil sa pagiyak.Nagulat pa ako ng malaman ko na halos apat na taon akong tulala at natutulog sa magandang panaginip.
Isang taon pa ang tinagal ko roon at kailangan ko pang magpagaling.I have ptsd and depression I have anxiety and panic attact natitrigger to pag may nalapit sa aking lalake.
Malaki ang impact sa akin ng ginawa ni alex.
Maraming nasayang na taon dahil bumigay din ako ng time na yun.At nagpapasalamat ako hindi ako binitawan ni carlo.Isama pa na kasama ko si marina at sabrina.Nakakalungkot lang at dalawa lang kaming nakalabas ni sabrina sa institusyon na yun.
Dahil 1 month bago kami makalabas ay binawian ng buhay si marina dahil sa sakit nito.
BINABASA MO ANG
Leaving You Behind (bxb)
Romance"Our love is like a whirlwind romance. The first time I saw you, you immediately captured my heart. There were many trials that came to us and we were able to overcome them. But will we be able to make it to the end if I am the first to give up on b...