LYB 51

3 1 0
                                    

Bumaba na ako at dumeretso sa kusina para uminom ng tubig.Nalimutan ata namin uminom ng tubig ni luke.Dahil sa pagkasabik ko kay luke ay nalimutan naming uminom ng tubig.

Nadaanan ko pa yung mga kaibigan namin na nagtitipon sa sala kaya pagkatapos ko uminom ay pinuntahan ko sila.

"Mukhang nauna na yung honeymoon ah.." natatawa naman ako sa kantyaw ng mga loko loko.

"Natulog ka ba..?umiling lang ako at wala talaga akong tulog.Bumawi talaga ako sa ilang buwan na pagkatigang ko hahahaha.

"Mamaya na lang sa plane,dun na ako babawi ng tulog.."sinabihan ko kasi ang mga to na magkikita kita kami mamayang tanghali sa airport para hindi kami magahol at baka mag histerikal si luke pag nagising na andito pa din kami.

Nagpaalam naman na sila at sinabihan ko si Carlo na magayos na ng gamit at konti lang ang dalhin dahil dun nalang kami mamimili ng iba naming damit para wala ng bitbitin.

I took my phone and call my secretary,dahil biglaan tong kasal namin ay hindi ako nakapagleave at need ko pa magfile papakuha ko nalang sa secretary ko mamaya.Wala din naman silang magagawa pag lumiban ako.

Tumakbo na ako paakyat sa kwarto namin at kailangan kong bilisan ang kilos.Nasa kwarto na ako at sinilid ko lang ang mga important papers namin and ilang pirasong damit.Si sab naman ay si Carlo ang nagayos.

Kaya ng matapos ako sa maleta namin ay pumunta na ako sa office room ko dito sa loob ng bahay ko at pinirmahan na ang mga dapat pirmahan at sinalansan ko maige para makita agad ng secretary ko mamaya.

Nasalubong ko pa sina Carlo sa baba at sab na nakaready na sa pagalis namin.Dala ang maleta namin ay kinuha sa akin to ni Carlo at sya na nag naglagay sa kotse namin.

Binilinan ko naman sina manang na maiiwan bahay sa bahay kahit antok ay pinilit ko pa ding tapusin ang mga ginagawa ko.

Nasa kotse na sila Kaya umakyat na ako sa kwarto namin at hindi ko na pinalitan ng damit si luke nakapangtulog kasi to baka magising pag pinalitan ko pa ng damit.

Maingat na binuhat ko si luke at napangiti ako ng makitang nakaawang konti ang mga labi nito Kaya nanggigigil na hinalikan ko sya sa labi.

Baka kung saan pa mapunta Kaya lumabas na ako ng kwarto at bumaba.Papalapit palang kami sa kotse ko ay nakangising mukha na ni lennon ang bumungad sa akin.

Si Carlo na naiiling at natatawa sa itsura ng kuya nito.Ni hindi man lang kasi naalimpungatan to at ang sarap pa ng tulog.


"Dada why is papa like that..?is he tired..?inosente na tanong ni sab sa akin.

Tiyak na matutuwa si sab pag nalaman nitong nakakaalala na si luke.

"Yup your papa is tired.."ginulo ko yung buhok nito,at inayos ko nag pagkakaupo ni luke sa lap ko.

Nasa byahe na kami papunta sa airport gustuhin ko mang matulog pero hindi ko magawa at mapuputol lang din sa plane na siguro kami matutulog.

Kompleto na lahat ng kaibigan namin ng makarating kami sa airport.Si Carlo na nagdala at nag-akyat ng mga bagahe namin.Habang ako ay binitbit ko pa din ang mahimbing na natutulog na si luke.

"Mukhang inubos mo lakas ni luke ah.."

"Naku lance hindi mo man lang hinintay yung kasal nyo.

"Bigyan mo naman ng beauty rest ang groom at ang panget kung may eyebag habang kinakasal kayo."

Natatawang nilapag ko si luke sa bed,inayos ko pa yung pagkakahiga nito para hindi sya mangawit.
Buti nalang at magaling ang nakuha kong interior design nitong private plane ko,ito talaga yung gusto ko para comportable pag babyahe kami tulad nito.

Leaving You Behind (bxb)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon