Natapos ang intrams at muntikan pa akong matalo ng matigil ako sa kaligitnaan ng paglangoy buti nalang at nakahabol ako.Wala na rin sina dave at ang balita ko ay nakick out tong mga to.At ang oa kong boyfriend dali daling lumapit sa akin at pacheck up ko raw ulit yung balikat ko.
Pinaghahandaan naman namin ngaun ay ang masquerade ball na gaganapin sa university.Andito kami ngayon sa botique na malapit sa condo ni lance.Ayoko sanang umattend kaso makulit tong si lance kaya kahit ayaw ko ay napapayag na ako nito.Parehas na puti na three piece suit ang napili namin na may lining ng gold ganun din sa sapatos namin.
Andito na kami lahat sa campus at inaantay nalang dumating sina lander at nix.Dito kami sa table na medyo malayo sa crowd.At ng magstart na ay nagspeech lang ang mga magulang ni lander at nagstart na ang party.Niyaya pa ako ni lance sumayaw at ng makabalik kami sa table namin ay nakalatag na ang mga inumin.
Lumalalim na ang gabi at napaparami na ang inom namin ng matigil kami ng may tumawag kay lander at tuliro itong tumayo.Hinila naman agad ako ni lance palabas at magkakasama kami sa iisang sasakyan.Nagtaka pa ako kung saan kami pupunta sinusundan lang namin yung sasakyan ni nix.Ng makarating kami ay maraming tao na nakapalibot sa pinasukan nila lander.
Nagmamadali naman kaming bumaba at rinig na rinig dito ang sigaw ni lander.Papasok na kami ng takpan ni lance ang mga mata ko dahil makulit ako ay pilit kong tinanggal at halos mapatulala ako sa natagpuan ko.May hawak si lander na bata at duguan ito.Habang si nix naman ay may binibugbog.
"Go get the kids.."taboy sa akin ni lance at lumapit ito kay nix para awatin ang kaibigan namin.Nataranta pa kami ng biglang mangisay ang hawak na bata ni lander.Nagmamadali naman akong kinuha yung batang lalaki habang sina chloe naman ay yung batang babae na kapwa umiiyak.Nauna nang lumabas sina nix habang sina lance naman ay tinatalian yung lalake.
Dumating naman agad yung mga pulis at nagtanong lang konti bago kami hinayaan ng umalis.Dumeretso kami sa hospital at pinuntahan sina lander sa operating room.Halos walang kumikibo sa amin ng maglumpasay si lander at ang iyak nito ang pumuno sa buong hallway habang pinapakalma ni nix.Yakap yakap ko pa yung bata na hawak ko at umiiyak rin to.
Ilang minuto pa ang tinagal namin dito bago ilabas at ilipat sa pivate room ang bata naaalala ko na kung sino ang mga to.Eto yung mga bata na alaga ni lander yung kasama nila sa E.K.
Nagstay pa kami ng ilang oras bago kami nagpasyang umuwi pasalamat nalang kami at walang pasok kinabukasan at balik namin ay sa nov 3 pa.Sa condo ni lance kami dumeretso at antok na antok na ako.
Mabilis lang ang araw lalo na pagkasama mo ang taong mahal mo.Di ko akalain na december na tapos na ang finals naman.Sembreak na kaya andito na kami at nasa byahe papunta sa resthouse ni lance.
Tulog lang ako buong byahe at galing pa akong duty buti pinayagan ako ng manager na mag leave january pa balik ko.Iniwanan ko naman si carlo ng mga kailangan nito at sinabihan pa kong wag magalala at kaya naman nito.
Halos mamangha ako sa laki ng resthouse ni lance.Lahat kami ay manghang mangha grabe sa ganda kung ako papipiliin mas gusto ko sa ganito.Tahimik lang walang problema.
"Señorito buti napadalaw kayo dito,aba ang laki laki mo ng bata ka.."sinalubong kami ng medyo may katandaan na at may mga iilan pang nakahilera at yung iba ay kaedad naman.
"I miss you nanay..!bati dito ni lance habang yakap yakap ang matanda.
Pinalapit naman kami ni lance at pinakilala.Eto pala ang nagalaga kay lance nung bata palang to kaya malapit si lance dito.Hinila naman agad ako ni lance at bumulong kay manang na nagpatawa dito at hinampas hampas pa ang balikat ni lance.
BINABASA MO ANG
Leaving You Behind (bxb)
Romance"Our love is like a whirlwind romance. The first time I saw you, you immediately captured my heart. There were many trials that came to us and we were able to overcome them. But will we be able to make it to the end if I am the first to give up on b...