Marco's POV
" Kuya! " Marisse barged inside my office at nakasimangot na bumungad sakin.
I faintly smiled at her.
" Hi baby! "
" Kuya, si Gadiel at Miro, ni-prank na naman ako. " she slumped herself to the couch at masamang masama ang mukha.
" Binibiro ka lang ng mga kakambal mo. Alam mo naman yung mga 'yon, diba. " pag aalo ko. But she stomped her feet and glared at me.
" Pero sobra na sila! Tinakot na nga nila ako kanina sa bathroom ko tapos ni-bully pa nila ako. Kuya, i-ground mo sila. " mangiyak-ngiyak na sumbong niya.
I laughed.
" What do you want, kuya to do? Huh? Baby? " malambing na tanong ko sa kanya.
Lumapit siya sakin at nagpakandong ang hugged me.
Ang baby girl namin, naglalambing na naman. Sino ba namang hindi makaka-hindi kung ganyan sya kalamabing.
" Eeee.. Kuya, tell dad to cut their allowance o kaya i-cut yung internet nila sa room. I so hate my twins. Lagi na lang nila akong pinagtutulungan. Hindi ka ba naawa sakin kuya? " and again, she gave me that puppy eyes, that is so hard to defeat. Trust Marisse to be this sly.
I was about to say something when the door opened and the two culprits barged in with grin on their faces.
" Dude! " they exclaimed.
" Hey, you two, ano na naman ang ginawa nyo kay Marisse? " I suspiciously asked.
" Kuya, bago ka magalit, may susumbong kami sa'yo. " Miro chuckled.
Bigla namang tumunghay si Marisse and glared at them.
Gadiel smirked like he's planning an evil something.
" Dude, si Marisse nagpapaligaw – "
But he wasn't able to finish nang sugurin sya ni Marisse at tinakpan ang bibig nito." Kuya! That's not true! " she defensively said.
" Totoo yun dude, nililigawan sya ni Zeke, yung classmate namin. Pag uwi natin pakita ko yung love letter ng pangit na yun. " pagmamayabang ni Miro.
Nanlaki ang mga mata ko.
No! This can't be.
" What?! Marisse Gabrielle? " napatayo na ako sa swivel chair ko.
" Eee! Kuya, hindi ko naman sya sinasagot. Bata pa ako. " kinakabahan nyang sabi. She pouted.
" For pete's sake you're only 10 and just on 5th grade. Sino yang lalaking yan, tell me! " nanggagalaiti kong sabi. goodness. Ang bata pa ng baby girl namin tapos may kukuha na agad sa kanya! No way on earth, that I'm gonna let that happen.
Nagpapadyak si Marisse at maiiyak na.
" Eh anong magagawa ko? You're sister is pretty kuya, kaya maraming nanlili –"
" Marisse Gabrielle!!! "
" Ugh. Fine. Sasabihin ko stop nya na akong i-court. Geez. Daig nyo pa si daddy bear. " maktol niya.
" Well, try to tell that to dad, and he'll transform into a hideous beast, baby. "
" What do you want to tell? "
BINABASA MO ANG
Fixing A Broken Heart [Completed]
General FictionA hell of a plan para sa katuparan ng kanyang pangarap. But a plan turned to a greater calling..... TO FIX MARCO ELIZALDE'S BROKEN HEART.... But.. The question is.... Is it really his heart? Or her heart bleeding for Marco? Here's Marco's Story...