C12. Officially Yours

11.7K 289 11
                                    

Justine's POV

Magpahanggang sa ngayon ay hindi pa rin ako makapaniwala.

Napakabilis ng pangyayari.

And just like that....

Kami na..

Napapitlag ako nang kinuha ni Marco ang kamay ko at hinalikan ito.

" Hey, kanina ka pa tulala. What's on your mind, right now? " he gently asked.

Umiling ako.

" W-Wala na naman... Hindi ko lang talaga pa ma-absorb that we're officially.. Uhm...you know. "

" I'm sorry if freaked you out, sweetheart. Pero anong magagawa ko.. You already ruined my system, and now it's time for you to pay. " he said grinning.

Kahit pabiro ay hindi ko magawang matawa.

Ang bilis lang ng pangyayari eh.

" Tell me, sweet. What's bothering you? At least bago ka bumaba sa kotse ay ma-settle na natin. " nag aalalang sabi niya.

Bumuntong hininga ako. I looked up to him and all I can see is sincerity.

" Marco, kasi, ang bilis. Hindi naman na rin ako magpapakipot. I-I like you from the very start and I guess, my feelings is beyond the stage of 'like'. " I confessed.

He held my hand and intertwined our fingers. Tiningnan ko iyon.

And it's just perfect. He fits to mine and I fit to his. Na para bang our hands are made for each other.

Uhh. What am I thinking?

" I know. Pero ayoko nang patagalin pa. I want to mark you as mine. Aaminin kong may pagkapossessive at pagka-teritorial ako.. Well, blame my Elizalde blood for this.. " huminga siya ng malalim.

Tinanggal niya ang pagkakahugpong ng mga kamay namin. He cupped my face and kissed me on the tip of my nose. Saka hinalikan ako sa noo.

" I love you sweetheart. " yun lang ang sinabi niya saka hinalikan nya ulit ako sa noo.

Hindi ko maintindihan ang nararamdaman ko sa mga oras na ito. But I'm sure as hell, nagdidiwang na ang mga kulisap at paru-paru ko sa tyan.

This is the first time that I will fall in love. This is the first na maramdaman ko ang ganitong klase ng kilig.. And this is the first time, that I felt this kind of tingling happiness.

So... Ganito pala talaga ang feeling ng mga character ko.. Haay.

" I know your scared. But just trust me on this, ok?.... " malambing na sabi niya habang yakap ako.

" Marco, don't be offended, ha.. Uhm. Kasi, baka kako nabibigla ka lang.. I mean. I know you're still into Lara. The way you mourned and acted a while ago. Alam kong mahal mo pa rin sya... "

" Aaminin kong may nararamdaman pa rin ako kay Lara. But we're already done. At mas matindi ang nararamdaman ko para sa'yo kesa sa kanya... And I think, it's just my wounded ego who's speaking kanina. Matagal ko naman ng tanggap na wala na kami. And now, you're here with me. At ikaw na ang mahal ko ngayon... Hindi ko rin alam kung bakit ganon kabilis pero ano pa bang magagawa ko, eh mahal na kita. And I want to keep you forever.... " he said smiling at me while he's caressing my hair.

Tumulo na ang luha ko.

Ang saya ko. Ang saya saya ko. Mahal din ako ni Marco. At mahal ko rin sya. Mahal na mahal.

Fixing A Broken Heart [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon