Isabella’s POV
Nakasilip ako sa bintana ng airplane habang unti-unting bumababa ang sinag ng araw. Pagod na pagod pero masaya ang nararamdaman ko. Kasal na kami ni Alex—at ngayon, honeymoon na namin. Hindi ko akalain na ganito pala ang feeling ng maging officially married, parang lahat ng pinangarap ko ay natupad na.
“Are you okay?” tanong ni Alex habang inaabot ang kamay ko. “You’ve been quiet since we boarded.”
Ngumiti ako at humarap sa kanya. “I’m just thinking about everything. About us. Parang kahapon lang, we were just two teenagers figuring things out. Tapos ngayon, we’re on our way to our honeymoon.”
“Time flies, huh?” Ngumiti rin siya, hawak-hawak pa rin ang kamay ko. “But I’m glad that every second, I was with you.”
Mabilis na lumipas ang flight, at bago pa namin namalayan, nakarating na kami sa aming destinasyon—isang secluded island resort na talagang dinisenyo para sa mga honeymooners. Tahimik, malayo sa ingay ng mundo, at napakaganda ng paligid.
Pagdating sa resort, agad kaming sinalubong ng staff at inihatid sa aming villa. Malayo ito sa ibang mga guest villas, kaya talagang may privacy kami. “This is perfect,” sabi ko habang binubuksan ang pinto ng villa. Sa loob, napaka-eleganteng design, may private pool, at tanaw ang karagatan mula sa balcony.
“Parang panaginip,” bulong ko habang humihiga sa malambot na kama.
“Hindi ito panaginip,” sagot ni Alex habang lumalapit sa akin. “This is our reality now, Isa. Tayo na ito.”
*****
Agad akong niyakap ni Alex habang nakahiga kami sa kama, at hindi ko maiwasang mapangiti. Ibinigay ko sa kanya ang isang halik, tapos ay napahinga ako ng malalim, ninanamnam ang bawat sandali.
“Ang sarap ng ganitong buhay, 'no?” bulong ni Alex habang hinihimas niya ang buhok ko. “Tahimik, wala tayong iniisip na problema.”
Napangiti ako at tumango. “Oo, para tayong nasa isang bubble na walang makakapasok na kahit ano—just us, enjoying the moment.”
Nang gabing iyon, mas pinili naming mag-usap at magkwentuhan tungkol sa mga pangarap at plano namin sa buhay. It felt surreal, knowing na finally, kami na ang magkasama. Lahat ng pinagdaanan namin, from our first encounter hanggang sa mga hindi inaasahang pagsubok, ay nagdala sa amin sa puntong ito—our honeymoon, in a place where everything feels perfect.
Nang magising ako kinabukasan, nakita kong si Alex ay abala sa pag-aayos ng mesa para sa breakfast namin. May dalang mga prutas, pastries, at isang mainit na tasa ng kape, napangiti ako at bumangon mula sa kama.
“Good morning, Mrs. Carter,” bati niya habang inaabot sa akin ang kape.
“Good morning, Mr. Carter,” sagot ko, sabay halik sa pisngi niya. “Ang aga mo yatang nagising.”
“Gusto ko lang na pagmulat mo, everything is perfect,” sabi niya habang naupo kami sa terrace, overlooking the breathtaking view of the beach. “Plus, it’s our honeymoon. I want every moment to be special.”
Habang kumakain kami ng breakfast, pinag-usapan namin ang mga plano namin sa susunod na mga araw. Balak naming mag-explore ng mga nearby islands, mag-snorkeling, at subukan ang ilang mga local dishes. It felt like a dream—a beautiful, serene dream na ayaw kong magising.
-----
Alexander’s POV
Pagkatapos ng breakfast, nag-decide kaming maglakad-lakad sa beach. Hinawakan ko ang kamay ni Isa habang naglalakad kami, feeling the warmth of the sun and the cool breeze of the ocean. “Ang ganda ng lugar na ‘to, para tayong nasa isang postcard,” sabi niya habang pinagmamasdan ang paligid.
YOU ARE READING
𝙲𝙻𝙸𝙲𝙺𝚂 𝙰𝙽𝙳 𝙷𝙴𝙰𝚁𝚃𝚂 | 𝙲𝙾𝙼𝙿𝙻𝙴𝚃𝙴𝙳 ✓
Teen FictionSa panahon kung saan ang social media ang nagiging tulay sa mga relasyon, nagkakilala sina Alexander Ryan Carter, isang labing-pitong taong gulang na photographer na may hilig sa pagkuha ng mga sandali sa pamamagitan ng kanyang lens, at Isabella Eli...