Hello again Caloy!
Bungad ng isang babaeng may dalang tray. Dagling nag angat ng ulo si Caloy upang usisain kung sino ang babaeng nasa harap.
Hey....
Would you mind if I share table with you?
No...its ok.
WOW.....lasagna my favorite sabay tusok ng tinidor na tangan sa food cantainer.
Caloy bemusedly stare at the girl sitting in front of him while she hungrily feast on Caloy's food.
Burp....geez... That was awesome...sarap.. Who cooked it?
What?
Who cooked this dish? Retard.
So....matapos mong ubusin ang baon ko ng walang paalam sasabihan mo akong retard? Imba ka teh.
Whatever....her eyes rolled, sabay inom sa orange juice.
Tsk...maganda pa namang babae may sayad naman. Bulong ni Caloy sa sarili.
May sinasabi ka retard?
Hey! Stop calling me retard or else!
What? Walang patumanggang hinila nito ang kwelyo ng binata at inilapit sa kanyang mukha.
So close...in an instant he felt like he is breathing in a very thin air.
He was almost blown away when Mhimay leaned over. Their face were so close that he can feel the warm air coming out the person in front of him. So warm and sweet.Try calling me retard or else I will kiss you...yun ba ang sasabihin mo retard?
When she loosen her grip, dun lang nakadama ng kaginhawahan si Caloy.
Meet me after class.
What?
TSK..i never repeat the things I said so better start cleaning your ears. Retard.
Mhimay took all her things. But before leaving the cafeteria, she whispered at Caloy.
See you later...eat the food on the tray. I bought them all for you. Then she started walking away.
Caloy is left speechless. Sa dami ng nangyari, wala ni isa man sa mga ito ang nag sink in sa kanya. Ang tanging malinaw lang sa mga sandaling iyon ay ang mga huling salitang binitiwan nito.
Dahil sa gutom ay napilitan nadin siyan kainin ang cheese burger, fries, soda float at spicy chicken wings sa kanyang harap. Beast mode naiiritang wika niya sa sarili.
Bakit ba ganon yung babaeng yun? Ang lakas ng tama. Kanina ang bait bait naman. Ngayon napakademanding daig pa ang nanay ko. AND WHAT DID SHE CALL ME....RETAAAAARD??????
WTF?!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Pero sa kabila nito ay hindi nakaramdam ng inis si Caloy. Nagtataka man, wala na siyang nagawa kundi tapusin ang pagkain at ipagpatuloy ang araw.
Nang matapos ang klase agad na naghanda di Caloy upang umuwi. Pagod na ang binata kaya napagpasyahan niyang sa bahay nalamang tapusin ang kanyang report. Mabilis niyang tinahak ang pintuan. Lalakad na sana siya palayo ng room ng marinig niya ang kanyang pangalan.
Hey Caloy!
Ikaw nanaman?!!!
Imbes na magsalita ito batok ang inabot ni Caloy
Stop grumbling you retard.
May usapan tayo diba?Who told you? Di naman ako pumayag ahh?
Did I ask for your consent?
BINABASA MO ANG
A Childish Wish
RomanceLahat tayo ay nagdaan sa panahong nagkaroon tayo ng crush. Madalas na depensa pa nga sa simpleng kalandian na ito ay ang salitang inspirasyon. Masarap balikan ang mga panahong nagnanakaw ka ng tingin sa kanya tapos nahihiya ka pag nahuhuli ka niya. ...