What a Day!!!

253 3 0
                                    

"April, ano?? musta na??"

"I'm so so fine, as in overflowing ang pagka fine ko"

"Weh??"

"Kim?? ayaw maniwala, look oh! wala ng nahabol na Hiroshi sa akin, wala ng makulit, wala ng asungot, wala na. Oh feeling mo hindi ako fine ng lagay na ito?"

"we'll sa bagay, eh nasaan na ba si Hiroshi??"

"I don't know, and I don't even care"

"Oo na lang sabi mo eh"

"Basha, April tara na sa classroom"

"Ced, let's go"

Natatawa talaga ako kay April, kung makapulupot sa braso ni Popoy, wagas.  Dito na kami sa classroom , ang boring ng klase, pero ang saya sumagot, you know what I really love oral recitations, nakakachallenge kasi, on the spot na tanong, and on the spot napapagana ko naman si brain, at ayun, lagi ako pumapapel.  And finally, lunch break na, grabe ginutom ako sa social studies time, gutom na nga stress pa.  Kasi naman eh, kasalanan ko ba kung hindi talaga ako interesado, or wala lang talaga ako sa mood na pag-aralan ang history.  Ayyy. bad girl na kung bad..

"Tara na Basha"

"Join ako sa inyo hah!"

"April!! sure sige sabay tayong tatlo mag lunch, para masaya di ba Poy?"

"Oo na!"

"Ahm, Cedrick!! Cedrick!!"

"Sophia??"

"Kim, hello! nice naman we meet again, i have a good news"

"Ano yun Sophia??"

"Break na kami ni R-D, and  Cedrick going to date me, not once but everyday"

"Hah!!!" lahat kami napa - hah... at napanganga.  Halos buong klase di makapaniwala na si Popoy.. Ide-date ang Ms. Campus na si Sophia?????

"Oppppsss... teka bakit napatunganga kayo??  Tama yung sinabi ko, starting today, mag de-date kami ni Cedric, Let's go Cedrick, Kim, see you later"

"Te-teka, Sophia.. wag mo akong hilahin"

Umalis na Sophia at si Popoy sa classroom, pero buong klase tameme pa din.  Kahit ako di ako makapaniwala sa nangyayari.  Ang bestfriend ko na matagal ko ng inihahanap ng kalove-team makikipagdate na kay Sophia??? Wow... I'm so happy.

"Kim, te-teka di ba siya si Ms. Campus??"

"Yeah, April, oh bakit ka nakakunot dyan?"

"Kasi naman eh, sa dami daming pwedeng maging karibal kay Cedrick, bakit sya pa!  Ano namang laban ko sa pinaka popular na girl sa campus?"

"Ah, April, let's go.  Let's have a lunch"

"Ayaw ko na! dito na lang ako sa room, wala na akong gana"

"April??"

"Te-teka Kim... bakit nag-umpukan ang mga classmates nating girls dun sa pinto ng classroom?? anong meron?"

"Dali puntahan natin"

"Girls!! anong meron dyan"

"Wafu!! Wafu meron dito"

"Gwapo daw Kim, dali silipin natin"

Hinila ako ni April, grabe ang bilis nya sa gwapo.  Then pagdating namin sa pinto...

"Kim,!  Let's go"

"Teka R-D???"

"Tara na dali"

"R-D, wag mo akong hilahin"

Grabe tumakbo na si R-D, habang hila hila ang isang kamay ko.  Kaya pati ako napatakbo na din.  Ano bang meron?? bakit nagkakaganito ang mga tao. 

"Haaaaaayyyyyyy"

"Anong ginagawa natin dito sa garden?"

"sa canteen kasi ang daming estudyante eh, wala ng vacant table"

"so??"

"Nag - order ako sa mcdo.  Then nadeliver naman agad dito"

"so??"

"Ang dami ko kasing na-order eh, kaya hinila kita, di ba matakaw ka"

"Matakaw, your face!"

"Teka naman Kim, joke lang, wag kang umalis wala akong kasabay kumain"

"Yabang mo kasi eh"

"Alam mo ba Kim kung gaano kahirap makarating sa classroom mo??"

"Mahirap??"

"Halika upo ka nga dito, oh ito foods mo"

"ah ,, thanks hah! bakit ba kasi dami mo ni order??"

"para sayo talaga yang iba, di ba friends na tayo??"

" oo na lang kain na nga tayo. gutom much na ako. "

"Kim, grabe gwapo ba talaga ako para pagkaguluhan ng mga babae?"

"di ka naman talaga gwapo eh, feeler ka lang talaga"

"Asus! ang sama mo naman"

"Si Sophia, break na daw kayo?"

"Oo kanina, nagbreak na kami, tara kain na tayo dali"

At ayun kumain lang kami ng kumain.  TApos ang kakulitan ni R-D, pinagana na naman niya, kiniliti ako ng kiniliti.  Ang sakit sa tiyang tumawa, grabe!  Nakakatuwa siya. Inihatid pa nga ako ni R-D sa classroom after namin kumain, tapos siya pa ang kasabay ko pag-uwi.  Kasi si Popoy, pinuntahan na naman siya ni Sophia sa classroom, may date daw sila.  Nakakatawa talaga sila.  Bagay na bagay nga sila eh.

Simula ng araw na iyon, ang dami ng nagbago. And after a weeks and a days,  Si Cedrick, pansin ko medyo nag-aayos na sya ng porma niya ngayon, tapos lagi siyang masaya.  Si Sophia, lagi na din siyang masaya at di na umiiyak, lagi silang nag de-date, sabay mag lunch, sabay pumasok at sabay umuwi.  Si Hiroshi, medyo seryoso na, yung tipong may sense na ang bawat words na nalabas sa bibig niya, si April naman ayun lagi siyang nagha-hi kay Hiroshi kada makikita niya ito sa classroom kaya lang di siya pinapansin ni Hiroshi, grabe deny pa ang dalwa na di daw nila miss ang isa't isa.  Si R-D, ayun 2 weeks na lang at aalis na siya dito sa bahay, kasi uuwi na sina Mama, Dad at si Tito Aljon.  Nakakalungkot nga eh.    Alam niyo ba nanliligaw na siya sa akin.    Kinikilig nga ako sa mga surprises nya, grabe hanggang ngayon di pa rin ako makapaniwala, na mahal ako ni R-D.  Di  ko din maintindihan ang sarili ko kung bakit nagustuhan ko siya. 

Anong nangyari??? paano nangyari ang lahat????

read the next chapters.....

the flashback..................................................................... containing 6 chapters.......

The Unstoppable Date ^_^

I Miss my Best friend :((

April's Confession <3

I finally meet again my crush ^_^

Can this be love???............

His Surprises!!!  Kilig ever........

The End of Flash Back........................

Time after time......Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon