Haaayyy.. unat unat.. Ang sarap ng tulog ko. Binuksan ko ang bintana ng kwarto, ang oh!! perfect day. Ang ganda ng sikat mo Haring araw, ngayon ko lang ulit nasaksihan ang ganda ng umaga!!.
"Hayyy.. Good Morning!!!!"
Isa pang wagas na unat. And krugggggg... Ang tammy ko nag iingay na sya... OH! di nga pala ako nagdinner kagabi. Si RD kaya kamusta na sya??? :((( SadFAce!! i started to walk na, palabas ng kwarto, para pumunta sa cottage sa labas, sure ako madaming foods na hinanda sina Mama. Naku, "Tammy, pagbibigyan kita ngayon, ipu-full loaded kita promise.!!" Tapos nag form pa ng big smile itong si lips ko oh!! Mukha tuloy akong tanga,. Pag open ko ng door ng kwarto, nakita ko si RD, naglalakad na siya, i think papunta na siya ng cottage.
"RD!!!"
Pero di man lang siya lumingon. Bingi lang??? Ay hindi! baka di lang niya talaga ako narinig. Yeah.. di nya siguro ako narinig.. Tumakbo ako para maabutan ko siya. Gustong gusto ko talaga siyang kausapin. Kaya lang.....
"Hey!! You are so handsome, by the way, I'm Jamaica, you can call me Jam!! Mr. Handsome."
"But wait, i'm Jesica, Just call me Jesh!!"
"Ah, twins ba kayo?"
"Yeah, exactly."
"Hey, Mr. Handsome what is your name hah?"
Ano ba naman yan? Pati ba naman dito sa beach, nilalapitan ng mga flirts ang boyfie ko!!. Nakakainis,!! Sinubukan kong lumapit sa isang malaking puno doon sa tapat nila, nagtago ako dun, para pakinggan yung pinag-uusapan nila.
"I'm Roi!"
Roi your face. duh!!! RD naman eh, napugnat lang ako ng konti, nakipaglandian ka na sa kanila. KaB-V ka!! Kambal pa sila oh!! noh ba yan???
"Oh, Roi, your name is so cool ah!"
"Hei, Roi, sama ka with us, we are gonna, eat breakfast na!"
"Oh, that's a good idea. , Roi, let's go na. Let's gonna have some fun"
Arte naman ni them, I'm gonna, .... I'm gonna... ayyy... something blah. blah!! Eh, RD naman please say no!! sabihin mo you are so busog pa, or you are going to eat with me.
"i sorry. kaya lang, nag-iintay sina Dad dun oh!! sa cottage, we are going to eat our breakfast together."
"Oh, Ganun bey??? But later, you are going to sama na sa amin ah, we are going to play volleyball"
"Jam, no!! i don't know how to play that volleyball thingy na yan,! Roi we are going to swim na lang ok??"
"Jesh!! you girl, i hate you, akey yung first na naginvite kay Mr. Handsome, so he is going to play with me, then you are going to wait na lang"
"but.... Jam!!"
"Wait, are you guys fighting?? ahmm.. sige pag-isipan ko pamaya, mag be breakfast pa ako, eh, sige ha!"
"Wait Roi!!! this is your fault Jesh"
"No it's not mine, its yours"
Blah. blah!! arte arte much kasi ayan tuloy, nag walk na si Mr. Handsome ko. . hahahaha.. napapa smile na naman si akey... Duh!! ano ba yan?? nakakahawa naman sila. Lumabas na ako sa likod ng puno, and .........
bugggsssshhhhh
"Awtch!!!"
"Hey, sorry miss. are you hurt?"
"Hindi! hindi ako nasaktan!! awtch nga di ba?"
"Sorry??"
"kainis ka., bitiwan mo nga kamay ko!"
"Ok!"
"Arayyyy!! bakit mo binitiwan?"
"Sabi mo di ba?? "
"Arrgggg.. itayo mo nga ako, dali.. "
"Oh, here is my hand.."
"You are so bad!!"
"Yeah i know.."
"Hmmmmff... dyan ka na nga."
Aray naman, bwisit namang lalaki yun, takbo ng takbo di tumitingin sa dinadaanan. Ang sakit tuloy ng balakang ko.
"Hey!! miss!!"
Miss?? ako ba tinatawag nun. Lumingon syempre ako.
"Miss.. kabilis mo mag lakad ah!, ahm.. i'm Erwin!"
"So?? tinatanong ko ba?"
"Ang sungit mo naman, what is your name ba?"
"Naiwan ko sa kwarto eh, hanapin mo na lang"
"teka miss!! wag ka muna mag lakad, sorry for what happend kanina"
"Ok na nga di ba?? maalis ba ng sorry mo ang sakit ng balakang ko???"
"Eh, miss i'm 17 years old! how bout you?"
"Ano ba?? di ko nga tinatanong di ba?"
"eh ano ba pangalan mo?"
"Bakit mo tinatanong??"
"I'm a bit interested lang!"
"What ever!"
"Miss! wait naman"
"Alam mo ang sarap mong upakan"
"Miss, wala akong girl friend, seryoso ako at loyal, pwede bang manligaw!!"
"Spell.... duh???"
"Miss ang sungit mo, i like you!"
" i hate you"
Ang kulit naman ng lalaking yun oh!. kainis, naglakad na ulit ako, and thanks god naman, mukhang wala ng makulit na nasunod sa akin..
"Miss... teka!"
"Ano na naman ba?"
"naniniwala ka ba sa love at first sight??"
"Hindi?????????"
"Eh sa 2nd sight??"
"Ano ba?? john lloyd lang hah??"
"And you are my tony!!"
"Naman!! pwede ba layuan mo ako??"
"Miss i love you na"
"Tse!! bwisit!!"
Then nag lakad na ako. At nakarating ako sa cottage ng wala ng sumusunod. Ang adik naman ng lalaking yun!!. Parang ewan, 1st time ko maka encounter ng ganun kakulit na lalaki ah!! Kabwisit.. ka stress!!
"Hey!! Kim, ngayon ka lang nagising??"
"Yes Ma!!ayyyy.. no pala.. actually kanina pa po ako gising, kaya lang....."
"Kaya lang ano Basha??"
"ay.. wala may kakaibang hangin lang na sunod ng sunod sa akin kanina"
"Kakaibang hangin?? ano yun Kim???"
"Yeah April, something like that!! kakaibang hangin na bwisit at panira ng mood"
"Wow!! dapat pala sinama mo ako kanina dun, para na experience ko ang kakaibang hangin na yun"
"Adik ka Hiroshi, gusto mo hanginin ka ngayon ah!!"
"Sorry naman April ko..."
Hayyyy.. adik talaga ang mag jowaers na to!. Si Popoy at Sophia, tamang subuan pa oh! ka sweet, si Mam at Dad, tamoh, look parang teen agers, kung magbanatan ng lines. Ang ko corny nila, ako at si RD..????? ito, silence... na nanonood lang sa mga couples. Ano ba itong si RD, ano bang problema niya.?? di ko na siya masakyan. RD kausapin mo naman ako. Gusto kong sabihin pero, overloaded ang bibig ko ng foods, sorry mamaya na ktia kakausapin, nagpromise ako kay Tammy ko eh...