xi

4.5K 218 233
                                    

Luhan

Sinampal ko sya ng paa ko. "Adik,"

"Pero usa, may dala kayong fuday?"

"Wala?" sagot ko kay Kyungsoo.

Parang nalantang gulay silang dalwa sa sinabi ko. "Gutom na ako. Walang saingan pa more penguin ah!" said B. Narinig kong tumunog tyan nila. Luh. Walang saingan? Ayaw kumain? Diet? Alam ko na, abangers lang ng food.

Binuksan ni Taehyung ang pinto.

"Eonni-chan!" sigaw nya.

"Taehyung halika," sabi ni Kyungsoo na akala mo'y mamatay na sa gutom. Gumagapang pa sila sa sahig. Tingini. Mukhang isang taon na hindi kumain.

*bogs bogs bogs bogs*

"Tulungan nyo ako!" sigaw ni Tae.

Binugbog nila si Alien. Kawawa.

"Taehyung!" sigaw ni Hoseok.

"Hoseok! Umalis ka na! Iligtas mo na ang sarili mo!! Sayo nakasalalay ang mundo ng mga kabayo! Paalam sayo kaibigan," naghihingalong sabi pa ni Taehyung. F na F nya magdrama ah?

"Awwtzsx masaquette. Kaibigan lang pala. Pero mahal kita, Kim Taehyung! Ang pagtingin ko sayo ay parang utot, hindi ito malalaman hanggang hindi nangangamoy! Handa ako ipaamoy sayo ang baho ng aking pagmamahal dahil ang puso ko ay parang ebak. 'Di ito mahahawakan ng iba, ito ay para sayo lamang aking mahal." sabi nya.

Napa-eh kaming tatlo. :3

"Tinago ko para sa ating samahan,"

"Hoseok, you don't have to pretend that you didn't notice me. Every look will make it hard to breathe! Bring the boys out!" Tingini. Sone pala 'to si Tae eh. Nang dahil dito, tinapos na namin ang kaabnormalan ng dalawa. Hanggang dito nalang sila. Tapos na. Kidding. Binugbog lang namin. Hihih.

"Lumabas na nga kayo! Bilis!" sigaw ni Kyungsoo at pinagtulakan naman sila palabas. Bumuntong hininga sya nang umupo sa harap namin ni Biik. Kaming tatlo nalang ang naiwan dun.

"This is why I'm not rushing into this whole marriage thingy." B rolled his eyes. "Even if the couples already tied the knot. Challenges don't stop there but, just only the other start of much bigger responsibilities." dugtong nya.

Niyakap ko ang tuhod ko. "Alam mo kasi, Baekhyun. Love is like an orange marmalade. It's just bittersweet. What I mean is, you only have to bear all the taste of it's 'bitterness' before tasting it's very own 'sweetness' at the end."

Ngumawa lang si Kyungsoo. :3

"Bebeqikawlangsuapatsx na!"

"Just one thing, Kyungsoo. Masyado naman ata mahaba endearment mo kay Jongin?" iiling iling na sabi ko pa.

"Bebeqikawlangsuapatsx na! Huhu!"

"One thing I'm so sure, hindi ako iiyak ng ganyan kapanget ano. Ang panget mo umiyak penguin!" pangaasar nya pa dito. Binatukan lang sya nito. "Ano ba kasing kinakaselos mo sa boss nya eh, ang chararat naman nun?" aniya.

HunHan [Book 2]: Dealing With Oh Sehun [BoyxBoy]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon