xxvii

2.9K 183 226
                                    

Happy birthday, Kim Jongin! /paputok/

Naloka ako sa request nyo. Patayin si Sehun or patayin si Yna? Ang hard nyo naman kay baba. Charing. Bad boy. Napili ko si Jaejoong as Kharin. Sino po ang aangal dyan? Haha. Nagamit ko na kasi si Song Joong Ki sa EOBB eh. Pogi!:)

This dedicated to @sulilyy sana magustuhan mo.:)
---------------------------------------------------------------------------------------------
Narinig ko ang boses ni Baekhyun sa phone pero binaba ko na yun. Hindi ko alam kung anong iisipin ko. Ako ang asawa nya, friend ko sila pero bakit iba ang kasama nya dun?! Palakad lakad ako sa kwarto, nagiisip kung pupunta ba ako sa send off party nila Kris. I don't know... Napasabunot ako sa buhok ko.

Maybe he have his own reasons?

Dahil masama ang pakiramdam ko?

Tinignan ko ang phone ko. Naisipan kong tawagan si Sehun. I bit my lips and dialled his number. Ilang ring ang nakalipas bago nya sinagot. "Pauwi na ba kayo?" bungad na tanong ko, nang sagutin nya ang tawag. Wala akong naririnig na ingay sa kabilang linya siguro pumasok sya sa loob ng banyo para magkausap kami ng matino... maybe?

"Pauwi na rin kami," sagot nya.

"Saan ba kayo?" sunod na tanong ko.

"Nasa," he paused, "Pet shop"

Pet shop.. kasi pet si Yna. Litsi.

Napamewang ako sa kasinungalingan nya. Why would he lie to me? Tanga ba sya para isipin na hindi ko malalaman? I'm FRIENDS with Chanyeol and Baekhyun. I'm FRIENDS with the legendary Ekso members, just fck. Sa inis ko, nagpalit agad ako ng damit. Hah, pet shop pala? Sino kayang magugulat 'pag nagpakita ako dun? Napatigil naman ako sa pagpapalit ng damit at.... napaupo sa kama.

Why did he lie? Why did he fcking lie?

I cant stop thinking about it. :"x

Buo ang desisyon kung pumunta sa send off party. I know, it will start a fight between us but I don't think about that now. Siguro okay na yung magaway kami para mailabas ko na ang sama ng loob ko, ask him why he lied to me, masabi ko nararamdaman ko. Dahil kasi during fights... makakapaglinawan na kami. Make everything clear and.. I'll believe him. Make him remove this doubts out of me. xx

Almost dragging my feet, tinitigan ko ang pinto ng condo ni Chanyeol. Nagdoor bell ako at nagulat si Chanyeol. "Luhan? Aw?" Napalingon sya at nakatingin sa direksyon namin sila Kris, "Akala ko may sakit ka?" sabi nya. Di ako sumagot at pumasok agad. Nagtama ang mata namin ni Sehun. Agad syang napatayo at lalapitan sana ako pero tumabi ako kay Baekhyun. I pretented na hindi ko sya nakita. Paano... magkatabi pa talaga sila ni Yna. Sa lawak nitong condo!?

Natahimik sila.. parang may anghel.

"Ay.. alam ko mukha akong anghel pero huwag naman po kayong tumahimik ng ganyan," pabirong sabi ko na sya namang tinawanan nila. How long has it been when we had a party like this? And now, kung 'di pa tumawag si Biikhyun, 'di ko malalaman.

Napansin kong napasulyap sila kay Sehun tapos pabalik sa akin. Ito namang si Biik at Chanyeol, nagsisikuhan pa. Alam mo yung pakiramdam na may tinatago sila at.. ikaw lang ang walang alam?? I could feel it with their stares. "Ngayong nandito-" Hindi ko na pinatapos si Kris sa sasabihin nya. Boset ako... yung feeling ko pinagkakaisahan ako.

"Actually, hindi ko alam." Tinignan ko si Sehun at kumuha ako ng beer sa table, "Di ko alam na may send off party pala and, Sehun seems too busy sa alaga nya para sabihin sa akin.. kasama nya pa nga eh." Tinignan ko naman si Yna na tahimik lang. Alam mo yung gusto ko syang suntukin sa paberjen nyang expression? I'm so pissed!

HunHan [Book 2]: Dealing With Oh Sehun [BoyxBoy]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon