l

3.5K 211 143
                                    

Sehun

2 months after..

"Mr. Oh, here's your baby."

Inabot sa akin nung nurse si Hanse. I looked at him while sleeping quietly. Iba pala ang pakiramdam ano kapag buhat mo na. I feel overwhelmed and at the same time, hurting. Kung hindi dahil sa kagustuhan ko at sa pressure ni Lolo, hindi ko aasamin ang bata na to. Luhan makes me feel so complete. It's just that.. it's 'different' when YOU have a kid on your own. I don't know, as days goes by, I'm hoping for Luhan to give me one and I started craving.

"Hello, Hanse." I tapped his nose.

Napalingon naman ako sa pinto nang bumukas yun. "Sehun, ayan na ba ang apo ko sa tuhod?" I nodded and gave him Hanse. "Aba, kamukha mo?" sabi nya at nilaro ang pisngi nito. "Manang mana sa lahi natin." Hindi nalang ako sumagot sa sinabi nya.. Hindi naman ako totoong OH pero hindi nya kaya tanggaping hindi ako totoong OH. He guided me and looked up to me since, I was a kid eh. I was always a follower. Ayaw akong bitawan ni Lolo at hindi ko rin kayang iwan ang pamilya nila.

"Hindi pa rin gising si Yna."

"Speaking of Yna apo, ngayong okay na ang divorce papers nyo ni Luhan, Yna and you can get married for your kid's sake. Ayoko ng batang labas sa batas. I mean, hindi legal. He will be the next head of the family, gusto ko na maayos lahat." Napayuko ako sa sinabi nya. Marry Yna? How can I do that? Kakadivorce nga lang namin ni Luhan. "Pagisipan mo, apo." he said.

"Hindi yan pumasok sa isip ko, Lolo. I only want the kid. Yna and I already had an agreement." I inhaled, "I took care of her because I need to and not because I want to even if Luhan needs me." I told him. The doctor said I need to look after her, talk to her to help her recover from the trauma. Naisip ko na compare to Luhan, Yna have no one. I asked for a few months para maayos. I made a mistake yes, but I had to end it right and not by, abandoning her. The fact na naapektuhan ang bata dahil sa depression nya.. hindi ko sya maiwan.

Besides, I'm still waiting for Luhan to comeback. I know, One day, he will. Kung bumalik sya at hindi na nya ako mahal, I will do anything to make him mine again. Sinundan ko naman ng tingin ang eroplanong dumaan tsaka napakagat sa daliri ko dahil dun. But, he already have Kharin with him. May Kharin na sya. Tinapos na nya lahat. And besides, Yna is still in the midst of her recovery from the trauma. Lalo na ngayon but if I take Hanse, baka ako pa maging dahilan ng pagkabaliw nya and she needs Hanse now more than anything so I just can't take him away.

"Dahil pa rin ba to kay Luhan? Sa walang SILBI na yun?! Nakakalimutan mo na ba, Sehun? Pinagpalit ka nya sa offer ko, eh kaya nga nasa Australia na sya hindi ba?! Hindi ka talaga nya mahal kasi kung mahal ka nya, hindi ka nya iiwan at iintindihin ka nya hindi ba? If only he's useful but he's not!" Lolo shouted. Kinabahan ako nang medyo magputol putol na ang paghinga nya. Kinuha ko si Hanse at ibinalik dun sa crib na provided ng hospital. "Kapag ako namatay, kasalanan mo!"  sabi nya at napahawak sa may dibdib nya.

"Lolo, calm down-" he cut me off.

"Nasaan ba sya ngayon? Pinili nya yung detective na yun and not you, Sehun! Pinili nya yung trabaho and not you!" buong lakas na sigaw nya, "May anak ka na! Gumising ka! Kalimutan mo na sya! Hindi ka na nya mahal! Tinulak kalang nya di ba? Bakit? Dahil may anak ka sa iba? Sino ba ang hindi ka mabigyan? Hindi ba sya?"

I cupped my face and  nangibabaw ang iyak ni Hanse sa loob ng kwarto.

After that day, hindi ko na kinontak si Luhan eh. Thinking that he accepted Lolo's job offer to him. Naiintindihan ko sya kung bakit ayaw na nya but. I missed him but everytime I look at Yna, pakiramdam ko kasalan ko ang nangyari sa kanya and I need to take the responsibility of taking her while she is pregnant. "Lolo Son—" I called sounding tired, "Okay lang po kayo?"

HunHan [Book 2]: Dealing With Oh Sehun [BoyxBoy]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon