xliv

2.8K 198 136
                                    

Kinakabahan ako. Sino pipiliin nya?

"Ano, Mr. Oh? Bakit hindi ka sumasagot? Ang asawa mo o itong babae mo?" tanong ulit ni Zuki at marahas na hinila ang buhok ni Yna bago tinanggal ang nakatakip sa bibig nito. Yna's loud cry filled the entire room. "I want you to answer now, Mr. Oh! So what is your answer?" Zuki glanced at me, "Oh? Bakit hindi ka nagsasalita? SUMAGOT KA! AYOKO ng nagaantay!" sigaw nito na halos lumabas na ang ugat nya. Parang nanggigigil sya. Huminga sya ng malalim at kinalma nya ang sarili. "Sumagot ka! Sayang ang oras!"

Napakagat ako sa labi ko. Alam kong si Yna ang pipiliin nya. I know it's selfish to think pero umaasa ako na sana piliin din nya ako kahit ngayon lang.. kahit sa pagkakataon na ito lang but whenever I think of the kid, no. Naguguilty ako but, if he choose me, if only he'll choose me, may pagasa kaming tatlo. I only need to tap that ballpen's head para sa signal ng location namin. The thing is hindi ko alam kung 'ibibigay' nga nya sa akin yun.

Zuki's mind is twisted. For sure, ayaw nya matalo. "Ano Sehun? Kung ako ang pipili ngayon, baka may mabaon ako sa lupa." Lalong lumakas ang iyak ni Yna pero kasi manly ako, di ako umiyak. Kailangan kong magisip at hindi umiyak. "Ano? Ano ulit? Anong sagot mo? Lakasan mo hindi kita marinig!" dugtong nya at may pinindot sa phone nya. Lumapit pa sya palapit sa akin.

Itinapat nya ang phone dun sa gilid kung saan nandun ang isang monitor na meron din sa gilid ko kung saan kita ko din sila. I could feel my heart beating fast. Honestly, takot na takot na ako. Baka maihi ako dito. Kulang nalang sabon, malalabhan na tong mga baby bra ko. Tingini. Isip isip, Luhan!

"Fck you." I heard Sehun cursed.

The call is still on going. Trinatrack ba nila ang tawag? "Say something, Luhan. Bago mahuli ang lahat. Magpaalam ka ngayon sa asawa mo. Come on," dugtong nya saka tumawa ng nakakaloko. Parang baliw lang. Baliw nga naman talaga sya. Abnormal sya. Wala syang konsensya sa ginagawa nya eh.

"Sehun," I called crying, "Help-"

"Opppps, tama na. Ano Sehun? Hindi kasi ako nagbibiro. Ako nalang ang pipili kung masyado kang nahihirapan sa tanong ko." Zuki pulled a gun from the back of pants at tinutok yun sa akin. "I'm holding a GUN right now, Sehun pointing at your wife. If you choose now, may chance pa sya ng isa pang araw para mabuhay but if you don't pick any, I'll kill them both." he said, "No, I'll kill your mistress, wife and the baby."

"No! Don't, don't!" Sehun shouted.

"Bibilang ako ng tatlo, sumagot ka, Oh Sehun." he took a deep breath, "Isa," he started counting with this devilish grin on his face. "Dalawa," Inikot nya ang ulo nya. Parang hinihilot nya yun. Natatakot na ako.

Kahit may glass wall yun, hindi ko pa rin alam kung bullet proof yun. Kapag hindi talaga sya nagbibiro at pinaputok yun sa akin. It's the end of me? Matagal bago pa nakasagot si Sehun at mukhang naiinip si Zuki.. Gumagalaw ang daliri nya sa trigger na parang nangangati na sya at nagsimula syang magbilang. "Just take me instead."

"I'm sorry, wrong answer."

Napapikit ako nang ngumisi si Zuki at yun, narinig ko nalang ang malakas na putok ng baril. Nanginginig ang kalamnan ko na para bang nagmalfunction ang utak ko. Nanginig ang labi ko at—onti-onting idinilat ang mata ko. Nasa harap ko lang yung bala nung baril. Tumawa lang si Zuki ng nakakaloko. Seeing how sacred I am with this sweat around my forehead, natutuwa pa sya lalo dun. Tingini!

But then Sehun, didn't picked any.

Alam ko nahihirapan si Sehun but, his silence means, he picked Yna. Hindi nya masabi dahil masasaktan ako but I know, iniisip nya yung bata. It's father's instinct.

HunHan [Book 2]: Dealing With Oh Sehun [BoyxBoy]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon