Sehun
I let out a sigh, "It's not choosing between Yna and Luhan but Luhan and the kid." I told him, "And not saying my wife's name doesn't mean he means nothing, Kharin. When you have a kid, you'll understand. Luhan must've felt that way but I know, he'll understand. Hindi selfish si Luhan para isipin lang ang sarili nya. I'm sure, he's worried for the kid's safety too." I added.
"A father to his kid, I guess."
Natahimik kami pareho.
"Mahal ko si Luhan, gusto ko sya iligtas pero anak ko rin yun at hindi lang bastang bata. I know it's my fault and—I deserve this pain." I said almost whispering. Agad ding tiningala si Kharin. "I'm sure, Luhan is, expecting you to save him, Kharin." I bowed my head for a few minutes. "Please do anything you can to find them." I said. "Even If I have to take all the bullets for them to be safe, I won't really hesitate."
"He's expecting for you, Sehun." aniya at tinapik nya ang balikat ko, "Don't die, I'm sure he'll be sad. Kahit na gaano mo sya nasaktan, 'ikaw' pa rin ang mahal nun. SAVE him. Save your wife and—your kid." sabi nya at ngumiti. "Kung di ka lang kasi gago talaga. Aish." Tinignan ko sya ng masama.
"Do you like Luhan?" I asked him.
"A... E... I... O... Ou? Haha!" Napaubo sya.
"Detective!" tawag ng kasamahan nya.
Napalingon kaming dalawa pareho.
"Bakit?" tanong ni Kharin.
"Detective, may nakuha po pala kaming impormasyon tungkol sa bahay. Dati po syang orphanage, decades ago. And that tunnel was used as a hiding place for the kids during the world war. At base po sa mga dokumento na sinend sa atin, isang Lee Nawin po ang nagmamay-ari nitong bahay. Inauction ito 5 years ago." Inabot nya ang ilang files kay Kharin. "One thing na nakakapagtaka lang, nasa mental po sya after ng attempted murder na syang kinasangkutan ng mga anak nya?" sabi nito. Si Lee Nawin? Tatay nila Jibeom at ni Bon Chon? Paanong nakapagpurchase pa? Sinong may gawa nun? Bakit sa kanya pa?
"Pinangalan ng kamaganak? Pero hindi kaya may kinalaman din sya? Pero kasi, wala naman syang kinalaman kay Moon kung si Moon nga ang killer?" bulalas ko.
"Tinago lang ang property sa pangalan nya?" sabi ni Kharin habang malalim na nagiisip. "Dumiretso na tayo sa bahay ni Moon. May dalawang oras pa tayo bago makarating dun." utos ni Kharin doon sa mga kasama nya pero pinigilan sya nung isang kasamahan pa nilang may katabaan.
"Sir, pinapaalala ko lang po. Ang meron lang tayong ebidensya ay binary code ni Miss Jung at 9999x666x666x3 na code ni Thunder. Panigurado pong irereject ng nakakataas ang code ni Thunder dahil iisipin nilang hindi yun based on facts. Maaring iba ang ibig sabihin. Contrary naman po sa autopsy result na sinasabi babae ang killer. Kung papasok po tayo basta basta sa bahay ni Mr. Jiho at wala tayong napala, baka madismiss kayo sa trabaho." mahabang pageexplain pa nito.
"Naniniwala ako sa guts, Vin."
Vin sighed, "Isa pa, di tayo nakakasiguro kung sa bahay nga ni Moon. Ang nakuha lang sa signal ay around sa area nyo. So may possibility po na, hindi rin doon." he added. Napahilot sa noo nya si Kharin dahil tama rin naman ang sinasabi nitong kasama nya. I guess, naprepressure na rin sya dahil baka anu mang oras, wala kaming maligtas.
"I know, Vin. But we don't have much time. Kung may makukuha lang sana tayong blueprint ng bahay ni Moon. I believe na may underground din dun katulad nito. Kung meron man, siguro may exit din sa hindi kalayuan." aniya.
BINABASA MO ANG
HunHan [Book 2]: Dealing With Oh Sehun [BoyxBoy]
FanfictionFrom that devil Oh Sehun to this angel whom Luhan so madly inlove with - now - his husband. What if a tornado hit their marriage, will they fight until the end? Will Luhan be able to bear Oh Sehun's possessiveness? Find out. [DWOS BOOK 2]