xl

3K 175 239
                                    

Parang nanghina ang tuhod ko dahil dun. I have a feeling na sya nga. Sya ang killer na matagal na naming hinahanap. Kaya siguro pinatay nya si Thunder dahil nakilala sya. I guess, ako na ang susunod. Sinulyap ko pa yung address na binigay nya. Alam ko may patibong dito. Alam ko, nagsisinungaling si Moon. Ang kalmado nyang tao kanina pero napansin ko ang pagkainteresado nya nang banggitin ko ang tungkol sa nakuha ko kay Krystal. I know, gagawa sya ng move soon.

And when that comes, checkmate.

"Luhan, okay na ba?"

"Yes. We need to be alert katulad nung napagusapan, Detective. Alam ko kung anong gagawin nya." Napatitig sa akin si Detective, "Nabavibes ng madumi kong baby bra... maniwala ka sa instinct ko."

"Whatever you say, Dr. Oh—Lu."

Binatukan ko sya, "Ohlu mo malaki."

Tinakpan nya ang bulge nya, "Hala, paano mo nalaman?" Hindi ko alam kung tatawa ako o maboboset dito kay Detective, minsan may pagkagago kasi eh. "Ang manyak mo!"

"Pag ohlu dyan agad? 'Di pwedeng itong ohlu na to?" Dinuro ko ang noo nya atsaka natawa. Minsan nakakawala ng stress itong taong to eh. "Ipagmaneho mo na ako bago kita dyumbagin dyan." Natawa sya atsaka pinagbuksan ako ng pinto ng kotse.. He took a short glance at me at hinawakan ang right hand ko. "Anong kamanyakan to Kharin?"

"Pag hinawakan ang kamay, manyak na agad?" Napangiwi mukha ko. Ay gago nito. "Ibibigay ko lang ito. Hold onto it. Kapag nalagay ka sa panganib. Ipress mo itong ohlu ng ballpen na to, maactivate na nun ang tracking at magaappear sa amin ang signal ng location." It looks like some kind of an ordinary sign pen.. Hindi mahahalata yun ng killer na spy device pala to. "Siksik mo sa boxer mo." Saan ko isasabit yun? :x

Nilagay ko agad yun sa bulsa ng bodybag ko, "Teka, ginawa mo ba yung pinapagawa ko sayo? Yung pekeng binary codes?" tanong ko na syang tinanguan nya naman. Tinapik ko ang likod nya. "Now, all we have to do is wait. Naiisip ko na ang gagawin nya. Hindi sya papasok sa bahay, malamang." bulalas ko na nagpakunot naman sa noo ni Detective.

"Sure na sure ah. Saan sya pupunta?"

Nginisihan ko saya, "Sa bahay mo. Alam ko naiisip nyang nagsisinungaling ako tapos, syempre iisipin nyang ginawang evidence yun edi ikaw lang maiisip nya. Ang galing ko di ba?" sabi ko at pumalakpak pa, "Alam ko maiisip nyang wala na ngayon sayo ang hardbound, meron ka namang photo files nito at yun ang kukunin nya." I explained.

"Galing.. kaya crush kita eh."

Napalingon ako sa kanya, "Ano?!"

"Wala. Sabi ko, ang bingi mo." sabi nya at pinaandar na ang sasakyan. Baliw talaga to. Narinig ko yun. Napatingin ako sa daliri ko. "Pero paano kung nagkamali tayo? What if si Vina nga ang killer tapos nililito lang nya tayo?" aniya sa tonong nagdadalawang isip. Napairap tuloy ako dahil sa sinabi nya.

"Kung ako ang killer, hindi ako magiiwan ng clue na magtuturo pabalik sa akin ano. Bakit nya ihuhuli ang pekeng code ngayon kung pwede namang gawin sa katawan ng nabiktima nya? Kaya pinatay si Krystal at Thunder dahil may alam sila. Naniniwala ako dun, Detective. Si 'Moon' ang killer." I said surely. Napabuntong hininga sya. "Ano bang pinagaalala mo dyan?" tanong ko pa.

Sinulyapan nya ako ng ilang segundo.. bago muling ibinilik ang tingin sa danaanan. "Na baka magkamali ako.. na baka mabigo na naman ako.. na baka, hindi kita maligtas tapos tutuloy na naman to sa panibagong biktima." Hinawakan ko ang braso nya. He stopped the car as the traffic light turns red.

HunHan [Book 2]: Dealing With Oh Sehun [BoyxBoy]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon