xxxiv

3.8K 200 174
                                    

Only a few chapters to go. Ready? :")
---------------------------------------------------------------------------------------------
Sehun

"Just disappear," Luhan said, slowly.

I felt like I'm having hearing disability. His gaze was shuttered. Out of all those things we've through, is this really the end of us? Ayokong mawala si Luhan. He's everything to me but then, I let his hand slip through mine. "Then, eat first. I'll let you go and disappear when everything is alright." I said, sounding hesitant. When I turned my back, I wanted him to tell me to stay right there, right beside him yet I heard nothing but silence in the air mixed with his sobs.

Squeezing tightly to the doorknob, I braced myself against a wave of mixed emotions stirring in my system. I sat on the floor and waited for him to come out there like what I always do when we have a fight but this is different, I know. I brushed my hair through my hand, propping my elbow to my knees. Kahit na lumabas sya, I'll never hear him say 'alam mo namang hindi kita matitiis di ba?'

I always tell him what to do with this train of thoughts, I thought what's best for him. I did listen to what he has to say but I didn't try to understand it, the same way he did. Lagi ko lang naiisip na, we should work this out. I'll never make him lonely like my mom. Pero dahil sa kagagawan ko, ganito ang nangyari.

Nagantay ako dun ng ilang oras bago ako bumaba at kinuha ang bote ng brandy at nilaklak ito na parang tubig. Gumuhit ang tapang nito sa lalamunan ko pero wala na akong paki-alam. I instantly felt dizzy in a few gulps. "Sehun, lasing ka na." Yna said.

"Okay lang para mamanhid."

Natahimik si Yna ng ilang segundo habang nakatungo ako sa counter, "Nagsisisi ka ba sa nangyari sa atin?" Napaangat agad ako ng tingin dahil sa tanong nya. Bumaba ang tingin ko sa tyan nya. Ilang buwan nalang, makikita ko na ang isang batang lalaki na bunga ng pagkakasala naming dalawa kay Luhan. I took a few more gulps of brandy.

"Hindi," I answered. I caressed her belly and, gave it a short kiss. Nagulat ako nang halikan pa ako ni Yna but I did not respond to her kisses.. Iniwas ko lang ang mukha ko. Napalayo kami sa isa't-isa nang pumasok sa loob ng kusina si Luhan. Nawala ang hilo ko at para ako binuhusan ng malamig na tubig.

"Para akong nanunuod ng drama, grabe ah?" sabi nya at lumapit sa refrigerator at kumuha ng bottled water. Agad din naman na napatayo ako. Nahihilo na ako pero tila nawala yun. "Alam mo bagay talaga kayo eh. Isang trash bin at isang basura. Sige. Saluhin mo ng mabuti ang basurang ito, Yna." Tinuro ko si Sehun, "Pareho kayong walang kwenta." he said with such hatred.

"Luhan, it's not what you think."

Lumapit ako sa kanya, "Bukod sa tangina ka, Oh Sehun, wala na akong naiisip pa. I'm trying to calm my nerves right now and just handle this as a professional pero wag nyo akong sagarin dahil baka sumingaw sa lupa si Hades sa katauhan ko." he's eyes burning with anger. Lalong lumala lang ang galit nya. That's not what really I meant by answering 'no'. The fck.

"Luhan, listen to-"

"Ikaw ang makinig, Sehun. Huwag dito sa bahay ko. Maglandian kayo sa kanto pero wag dito sa bahay ko dahil baka bago ako mapatay ng killer eh, mapatay ko kayong dalawa. Ikaw, Yna." Hinawakan ko sya sa braso pero paulit ulit na hinahawi nya lang ito. Not letting me touch him. "Hindi ba ang sabi mo, hindi ka nandito para manggulo di ba? Pero, bakit nagiilusyon ka na dyan ha? Egg cell mo lang habol nya, tangina!"

"Luhan-" I cut him off.

"Stop being overly dramatic, Sehun. I'm sick of it! I'm sick of you! I can't believe I even waited for someone like you! I only wasted these fcking years with you!" he shouted, "Thank you for waking me up.." he added, "Naninikip baby bra ko sa inyo parang gusto ko maglaba." he murmured.

HunHan [Book 2]: Dealing With Oh Sehun [BoyxBoy]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon