xxi

3.4K 169 67
                                    

Advance Happy New Year! Sorry late. Nawili kasi ako sa Shokugeki no Soma jusko, ang ganda. Panuorin nyo yun!:)

This is dedicated to Oh_Luhan9477! Thank you for supporting I and II of Hunhan's book. I know failed 'tong book II but I'm doing my best to end this one smoothly. Salamat ulit! :))))
----------------------------------------------------------------------------------------------
Luhan

It took me weeks. Weeks na balisa sa kakaisip na baka kung ano na naman mangyari, na baka this time I won't be able to survive this cruel game, maybe this time oo, makaligtas nga ako pero yung mga importanteng tao sa paligid ko ang mawawala sa akin. Kakastress.

"Ang lalim na naman ng iniisip mo,"

"Ah," Tinitigan ko ang daliri ko, "Sehun, I'm scared. Sunod nito, ano naman? Ewan ko pero I could feel something bad is about to happen." Woman instinct ito noh. Charing. Hindi nagkakamali ang instinct ko. Maybe, I'm just paranoid?

Umupo si Sehun sa tabi ko, "Urong ka nga," Umurong ako at humiga sya sa tabi ko. Magkaharap kaming dalawa. Sunlight kissing his cheeks is just the most beautiful thing I have ever seen. Hinaplos nya ang pisngi ko. "Hindi ko hahayaang may mangyaring masama sayo, Luhan. Yun lang ang gusto kong tandaan mo." He said, hugging me as if he doesn't want to let go of me now.

"S-Sehun," I stuttured.

"We'll make it. Maybe in his story, he dictates everything but in reality, we make our own path. We should claim this story back that is 'OURS'. Atin 'to at hindi kanya. Uhm?" Tumango ako, "I will make sure that this will be the 'last story' na pakikialaman nya." He said with gritted teeth. Tinitigan ko si Sehun with this determination in him.

Saying those words, It calms me.

"Sehun, ngayon na-" He cut me off with his finger on my lips. Kahit anong gawin ni Sehun kinikilig pa rin ako. Yung love namin sa isa't-isa, boom na boom pa rin. Jusko lerd, thank you for giving me with this guy.

"Whatever happens, your eyes are still the prettiest." Ayii. Hinampas-hampas ko balikat nya. Saktong bumukas ang pinto kaya tinulak ko sya. He groaned in pain, hitting the floor. Sehun, sorry. Nagiging magugulatin na ako ngayon.

"Ehem, Mr. Oh? Tatanggalin na natin ang benda mo," Nagkatinginan kami ni Sehun. Onti-onti ng tinanggal nung doktor ang benda ko sa mata but I'm not keeping my hopes high. Sinabi na naman nila first hand ang possibility. Ang higpit ng kapit ko sa sheets. Nang matanggal na lahat, I opened my eyes and I could see nothing but darkness.

"We did our best," The doctor said.

Nginitian ko si Sehun at hinawakan ang kamay nya. "Di nakakawala ng ganda 'to. Mas maganda pa rin ako kay Anne Curtis." pabirong sabi ko. I felt his hand carressed my head like I'm a new born baby. It was so gentle and so warm. "Uwi na tayo," sabi ko.

Mahina pero puno ng lungkot...

Gusto ko ng umuwi.
----------------------------------------------------------------------------------------------
After a few days of observation, we decided to go home. Getting inside the car reminds me so much of what happened. I can't help but to shake. I felt Sehun's hand. "Ayos ka lang ba?" tanong nya. Hindi ako nakasagot ng diretso sa halip, tumitig muna ako sa kanya bago pilit na ngumiti ng konti.

"Oo," sagot ko at pumasok sa loob. One way to surpass the trauma is to expose yourself to what triggers your anxiety. Running away won't cure it. Pinagpapawisan ako ng malamig. It seems like nagpliplayback sa utak ko ang nangyari ng araw na yun and ALL I could do is close my eyes and think of something else. Sehun's promise.

HunHan [Book 2]: Dealing With Oh Sehun [BoyxBoy]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon