Read everylines! Reading only the dialogue, mas maguguluhan lang kayo lalo na yung someone's POV. I suggest to read S POV again from ch. 16 before reading this one, alright?
----------------------------------------------------------------------------------------------
Luhan"Hilda? My name is Krystal." anito.
Bruhilda kasi gaga.
"Now I know, Kyungsoo, you mean!" Baekhyun shouted, "Kwago!" Agad ding tumakbo ang baklang penguin na yun. For sure, magbabati rin ang dalawang yun. Jongin loves him so much and so as, Kyungsoo. Maybe he's just testing him off. Masakit nga naman kasi sa ulo ang mahal mong hindi ka man lang pagkatiwalaan sa simpleng business trip. Jongin is not that kind of person. He only sees one person.. one person to spend the rest of his life with. Yun ay si... MONGGU!
Aso nya pala yun. Haha. Biro lang.
Napalingon ako nang magring ang phone ni Krystal. "Excuse me," aniya at lumayo sa amin, "I'll just have to buy something. Ok, I'll meet you in a while." I overheard what she said. Er. Hindi na ako nagtataka kung bakit si Kyungsoo ay naiisecure dito ng todo eh no. She's pretty and sophisticated.
Papatayin talaga ako ni penguin pag nalaman nyang pinupuri ko ang boss ni Jongin. Baka ikasira ng sisterhood. Charot. Naiimagine ko na dyosko po. Baka hinalain at kalbuhin nya pa ang buhok ko sa ilong at sirain ang pretty shining shimmering gorgeous face ko.
"Shall we eat? Ginutom ako," I said.
"Kaloka naman kasi si penguin. Bigla ko tuloy namiss si giant ko ah. Tagal na rin simula ng huling el bimbo." He said. Pinitik ko ang noo nya dahil sa alam ko na ang kamanyakang iniisip nya. Ginawa lang namin ni Sehun eh.
Hindi ko na mabilang ilang rounds.
Lampas ng bilang ng daliri kasama sa paa. Tibay ano? Syempre, nagflanax. Walang hindi makakaganan sa flanax samahan mo pa ng red bull. Ituloy pa ang laban! Walang aayaw! Rakrak it!
"El bimbo ka dyan! Haha. Hayaan mo na. It's just that, Jongin is in mentality state like 'lagi nalang ako umiintindi eh, sya naman' and Kyungsoo be like 'bahala sya! kung ayaw nya na sakin,edi huwag!' Sakit sa keps! Kung hindi natin ipagtutulakan si penguin, baka mapunta lang sa wala ang lahat ano. Besides, I know Jongin just want him to realize something that 'trust' is an important recipe." bulalas ko naman.
"But trusting too much is very risky? I mean, hindi naman maiiwasan hindi ba na maattract si Jongin sa boss nya right? Minsan kasi sa sobrang tiwala, nagmumukha na tayong tanga. Yun pala, ginagago na nila tayo sa likod. Nakanang, hugot pa more sissy ah?"
I heaved a heavy sigh, "Kanino bang kawalan yun? Sayo ba? Nope. It's his lost for wasting it. Trust is quite easy to break too. You'll just have to make them hear or see what you want them to believe. A trap. How cruel ano? But then, marerealize mo nalang huli na."
Well not in all instances, depende sa sitwasyon. For those strong will kind of person, they know when it's just a lie or not, right? Minsan kasi may mga sitwasyong diretso ang 'galit' sa utak.
"Parang drama lang sis," B said.
"Life is full of drama afterall. Kaya sis, don't fall for that kind of trap. Let the latter explain first, huwag ka munang tumakbo! Hahah! Ganun kasi sa mga napapanuod kong dramas." Natawa nalang kami. "Ako B, no matter what, pagkakatiwalaan kita." Napatigil sya.
BINABASA MO ANG
HunHan [Book 2]: Dealing With Oh Sehun [BoyxBoy]
FanfictionFrom that devil Oh Sehun to this angel whom Luhan so madly inlove with - now - his husband. What if a tornado hit their marriage, will they fight until the end? Will Luhan be able to bear Oh Sehun's possessiveness? Find out. [DWOS BOOK 2]