Raine's POV,
"Hi Kieth."
Bati ko sa masungit na lalaking crush ko. Busing-busy naman kasi sa cellphone nito.
"Hi Raine."
Bati sakin ni Blake. Hindi man lang kasi niya ako pinansin. Tumingin nalang ako sa mga kaibigan niya.
Lumapit ako kay Kieth at busy pa din siya sa cp niya. Tinignan ko kung anung kinabubusyhan niya at nag iinstagram pala siya.
Nagselfie ako na nagpapacute at ti-nag sa kanya sa Instagram with a caption 'hi pogi' at tiningnan naman niya ako.
Ang galing ko talaga.
"What do you want?"
Masungit na sabi niya.
"Goodmorning din. Ganyan ka pala bumati ng good morning."
Nakangiting sabi ko.
"I just wanna say thank you pala sa paghatid mo sakin last night. Dahil dun nakauwi ako ng safe."
Sabi ko at biglang naman siyang tumingin straight to my eyes at sumeryoso yung mukha.
"Pwede ba next time, uminom kalang ng kaya mo. Because hindi ako yaya mo. If you want gain respect then act as respectful one."
Inis na sabi niya saka umalis.
"O, anung nangyari dun?"
Tanong ni Jam. Hindi kasi nila nadinig yung pinag-usapan namin kasi busy din siya sa chika niya kasama yung kaibigan ni Kieth.
Ngiti lang isinagot ko sa kanya.
"Pagpasensyahan mo na yung menopausal na si Kieth ah. Pero ang galing mo talaga Raine."
Tuwang-tuwang sabi ni Blake. Kumuha naman ako ng yosi sa bag ko at sinindihan iyon.
"Anung sinabi niya sayo?"
Tanong ni Jam.
"Ang ganda ko daw."
Nakangiti kong sabi at yung mukha naman nila ay taking-taka.
Umalis na agad ako dun. Nakakatuwa kasi sila.
Kieth's POV,
"Mr. Villarde what can you say about this case?"
Tanong sakin ni Ma'am Sandoval siya yung head ng council.
"Well, fighting is against the rules of the school. Our school is a catholic school so we are teaching here manners and fighting inside the school is a great offense. I think we are grown enough to know where to place every event and fighting is placed on the streets or elsewhere but not in school. Were old enough to put everything on it's right places."
Pagsasabi ko ng opinion ko. We are on the council room kung saan may isang kaso ng bugbogan sa loob ng school.
Counciling Office is the place kung saan pwedeng kasohan yung mga taong may ginawang offense and yung council yung magdedecide kung anu yung gagawin sa kanila. And most cases that are brought here are major cases na nangyayari sa loob ng school.
"You'll be subjected to school suspension starting tomorrow."
Sabi ni Ma'am Sandoval at lumabas na yung mga studyante sa loob ng office.
"You did great Mr. Villarde. Why don't you run as President for this upcoming election?"
Tanong sakin ni Ma'am Sandoval.
"I'm still thinking of that ma'am. But I guess I'm better off here. Since Chad is a good president."
"Okay, I'll respect that decision. Mr. Kennedy is still running for presidency."
BINABASA MO ANG
The GoodGuy meets the Badchick
Teen FictionThe begins in senior years when Raine a badchick had a crush on the goodguy Kieth and she always chase him everyday and tease him. Kieth doesn't like her coz she's far from being perfect like him. Until one day, when Raine's world crashes because of...