Raine's POV,
"So, is she Kieth's fiancé?"
Tanong ni tita Riza sabay tingin kay Lorry. Yung bitch naman feel na feel. Napatingin din ako sa kanya pati kay tita saka bumalik sa pagkain.
I don't care kung siya man ang fiancé ni Kieth. Total pareho lang naman silang gold digger.
"No, Lorraine's her fiancé. Pareho kasi silang name kaya nakakalito. Minsan nga napagkakamalan kong si Lorry itong si Lorraine."
Sabi naman ni lala saka tumawa. Well, I'm here kasi nagchange mind ako. Ako ang totoong apo ni lala kaya ako dapat nandito at hindi ang bitch na to sa tabi ko.
"Oh so Lorry's the real fiancé. I think it's a good idea. Hindi na tayo mahihirapan because she's Kieth's girlfriend."
Si tita at natigilan naman kami. Hindi pala niya alam na barumbado ang anak niya at break na kami.
"Really? Bakit hindi ko yun alam?"
Amaze na tanong ni lala at tinignan kami ni Kieth. Napatigil ako sa pagkain at nagkasalubong ulit kami ng tingin ni Kieth.
Yung mga mata niya parang nagsisisi pero wala akong paki-alam. Tumingin ako kay lala.
"That was before. We're done."
Medyo supladang sabi ko. Disappointed naman yung mukha nila at tong bitch sa tabi ko ewan ko lang ah.
"What happened?"
Tanong naman ni tita Riza.
"Ask your son nalang po. And I guess may girlfriend na siya."
Sagot ko sa kanya na may diin saka ngumiti. Wala naman akong problema kay tita Riza. Gulat nga lang siya medyo, Ooops sila palang lahat. Hindi nila ine-expect na ganito ako. I'm a badchick with different shades of personality. Hindi ako mabait. Baka nakakalimutan nila.
"Kieth, who's your girl?"
"Mom, this kind of conversation shouldn't be tackled here. And it is all just a misunderstanding."
Medyo asar na sabi ni Kieth.
"Oo nga tita, I agree with Kieth. We're in a relationship now and magfiance naman po sila ni Raine."
Epal naman ni Lorry na hindi masyadong halata na pinaparinggan ako. Lagot ka saking ahas ka.
"Yeah right, kaya nga kayo na ang bagay. Lala, bakit hindi nalang po sila yung ipakasal niyo? Kasi parehos po silang may chemistry. Lalong-lalo na sa money matters."
Makahulugang sabi ko. I just wanna remind this bitch that I'm an ass and she can't defeat me.
"What do you mean by money matters?"
Tanong naman ni lala na nagtataka. Tiningnan ko yung dalawa at parang nahihiya. Guilty sila eh nuh.
"Business matter lala. Kasi nga pareho silang love na love ang business."
Palusot ko at ngumiti ng matamis.
"Oh, I see. Oo nga, kasi tong si Kieth, he really loves business and Lorry likes business too."
Tuwang-tuwang sabi ni lala. As if naman, kasi gusto nilang maangkin ang kompanya kaya sa ila na.
Napangiting aso naman ako sa kanila pero hindi ko yun pinahalata.
BINABASA MO ANG
The GoodGuy meets the Badchick
Teen FictionThe begins in senior years when Raine a badchick had a crush on the goodguy Kieth and she always chase him everyday and tease him. Kieth doesn't like her coz she's far from being perfect like him. Until one day, when Raine's world crashes because of...