Raine's POV,
After ng class ay nakita ko naman si Kieth sa harap ng classroom ko. Hindi ko kasi siya classmate at maging si Jam sa subject na to kasi late akong nagpa-enroll.
"Hi."
I greet him and kiss him on his cheeks and I smiled at him.
He smiled back but there's something that caught my attention with that smile. It was a weak smile and I've never see him smiled like that.
"I need to talk to you."
Parang kinakabahan naman ata ako dun sa sinabi niya kasi sobrang seryoso niya talaga.
"What is it?"
Taking tanong ko and try to give him a sweet smile. Ayaw kong ipahalata sa kanya that I sense something horrible.
"Just follow me."
Sabi niya at naunang maglakad. Sinundan ko naman siya at kumapit ako sa braso niya. Tinignan niya ako and I just smiled back.
Bakit ang cold sakin ni Kieth? Nakakapanibago ah. Naiintindihan ko naman kung galit siya pero iba talaga eh.
Nakarating kami sa garden ng school at wala ditong tao kasi nasa likod to ng school.
"Anu ba yung sasabihin mo sakin?"
Tanong ko sa kanya nung mapatigil kami. Hinarap naman niya ako at kinakabahan ako.
"We're done."
Seryosong sabi niya at parang nastunned ako.
"You're kidding right? This is a joke. This is not true."
I still tried to smile kahit na anytime tutulo na yung luha ko.
"Bakit ba ang dadrama ng mga tao. Wala naman tayo sa teleserye ah."
Pabirong sabi ko pa. Ayaw ko talagang maniwala sa kanya. Baka gino-ggod time lang ako ni Kieth.
I'm Raine Mendrez and I never cry over a guy.
"It's true Raine. What's between you and me is over."
Pag-uulit niya at inexpand pa niya.
Bakit ang sakit? Bakit ganito ka sakit marinig yung simpleng sentence na yun.
"Naku Kieth wag mo nga akong gino-ggod time. Hindi totoo yan. Anu to? Pangako sayo? Yna-Angelo lang ang peg?"
Pagbibiro ko pa sa kanya. Hindi ko talaga kayang mawala siya. Baka magbago pa ang isip niya.
"Please Raine, I'm serious here and don't make this a joke. We're done and it simply means we're over."
Asar na sabi niya sakin. Nakukulitan na siya siguro. SO wala na nga talaga akong magagawa? Tuloy na talaga yung break-up namin.
"But why?"
I tried not to break my voice still trying to be strong.
"Mitch come over to my house last night and her words made me realize something. I can't trust you. Ayaw ko sa babaeng rebelde and hanging up with guys. I don't have any idea how many guys you've sleep with. It's just that you're not the girl for me."
Nasaktan ako dun sa sinabi niya. Parang humina ako kasi parang dina-down niya ako at jina-judge.
Pero hindi pa rin ako umiyak. I still can control my tears.
BINABASA MO ANG
The GoodGuy meets the Badchick
Teen FictionThe begins in senior years when Raine a badchick had a crush on the goodguy Kieth and she always chase him everyday and tease him. Kieth doesn't like her coz she's far from being perfect like him. Until one day, when Raine's world crashes because of...