Raine's POV,
-Monday (after 2 days)-
Maaga akong nagising ngayon kaya kinuha ko yung phone ko at pli-nay ko yung music. Pagkatapos ay pumunta na ako ng banyo para magtoothbrush. School day ngayon.
♪I had a feeling that you're holding my heart
And I know that it is true
You wouldn't let it be broken apart
Coz it's much too dear to you♪
Sinasabayan ko din yung kantahabang naliligo ako sa banyo kasi yun yung kinanta sakin ni Kieth nung nasa Arcade kami. Hindi pa rin ako maka-move on sa nangyrai kagabi.
♪Forever we'll be together
No one can break us apart
But if you do I won't feel so bad
Just give me a smile in your heart♪
Even though marami na akong naging boyfriends, but this is my first time to experience this feeling. Kahit nung kami ni Bryan. Yung feeling ng sobrang inlove ka sa isang tao at hindi mon a kailangang gumawa ng efforts para pasayahin siya.
♪You brighten my day
Showing me my direction
You're coming to me and giving me inspiration
How can I ask for more from you, my dear
Maybe just a smile in your heart♪
Nilagay ko ang earphones ko sa tenga ko at nakikinig pa rin sa music. NaLSS kasi ako sa song nay un. Feeling ko ng saya-saya ko talaga. Sumakay na ako ng kotse ko at nagdrive papuntang school habang may nakasaksak sa tenga ko.
"You brighten my day, showing me my direction. You're coming to me and giving me inspiration. How can I ask for more from you my dear maybe just a smile in your heart."
Sinabayan ko ang pagkanta habang pina-park ko ang kotse ko sa parking lot.
Pagkatapos ay kinuha ko na yung susi at lumabas na ako ng sasakyan.
Napangiti naman ako nung makita ko si Kieth na nakasandal sa pinto ng kotse ko pagkalabas ko. Ang cool ng itsura niya at sobrang gwapo talaga niya.
Lumapit ako sa kanya saka ngumiti.
"Kanina ka pa ba?"
Tanong ko sa kanya.
Nabigla naman ako nung tinanggal niya yung earphones ko na nasa tenga ko.
"I've been here since your car stops."
Paliwanag niya sakin saka ngumiti ng bahagya.
"Eh, bakit hindi mo ko tinawag?"
"I've been calling you several times but you didn't hear me because of this."
Sabi pa niya sabay taas ng earphone ko na tinanggal niya. Nahiya naman ako tuloy sa kashungahan ko.
"Let's go!"
Yaya niya at maglalakad n asana siya palayo pero hindi ako sumunod sa kanya kaya napatigil siya at hinarap ako.
"What are you still doing there?"
BINABASA MO ANG
The GoodGuy meets the Badchick
Teen FictionThe begins in senior years when Raine a badchick had a crush on the goodguy Kieth and she always chase him everyday and tease him. Kieth doesn't like her coz she's far from being perfect like him. Until one day, when Raine's world crashes because of...