Kieth's POV,
"SURPRISE!"
Bati nilang lahat sakin nung mabuksan ko yung pinto.
I was really surprise. I saw my classmates, friends and my brother there.
Napangiti naman ako bahagya. I was touched by their effort on doing this.
"Bro, happy birthday."
Bati sakin ni Jace nung makalapit siya at ti-nap niya yung shoulders ko at umalis.
"Happy birthday."
Sunod na bati sakin ni Chad. Parang di naman masaya yung pagbati niya. Ti-nap niya lang ulit yung shoulders ko at umalis.
"Happy birthday pare."
Bati naman sakin ni Blake at kara-karga pa niya si Matthew.
"Kuya, happy birthday."
Bati sakin ng kapatid ko at napangiti naman ako.
Isa-isang bumati sakin yung mga tao sa loob ng mansyon na to.
Nakakapagod nga dahil ang dami nila.
Nang matapos na yug bati-an ay naglibot naman ako sa loob. May mga pagkain at Buffet yung style. Simply lang naman yung party. May sounds, DJ at disco lights.
Nandito pala kami ngayon sa vacation house nina Chad. Vacation house na mansyon kasi dito din yung place ng reunion at family gatherings nila.
Yung ibang bisita ay nagsasayaw sa gitna yung iba kumakain at yung iba nagchichikahan at yung iba umiinom.
Pumunta naman ako sa table ng mga kaibigan ko kung saan andoon sina Chad, Blake at Jace. Kasama din nila si Blaire at Demeter na kandong si Matt.
Tumingin ako two tables away ay nakita ko naman si Raine na umiinom at naninigarilyo with guys and andoon naman si Jam sa gilid niya pero hindi ito umiinom.
Napapailing naman ako sa babaeng yun. She's really a flirt. She mingles with every guy she meets.
"Uy, pare mabuti at nakarating kang virgin dito."
Pagbibiro sakin ni Jace at tinakpan naman ni Dem yung tenga ni Matt at nakatingin ako sa kapatid ko at kinuha din niya yung kamay niyang nakatakip sa tenga ni Matt.
"Shit!"
Biglang mura ko sa inis kay Jace at tinakpan ulit ni Dem yung tenga ni Matt.
"Anu ba kayo. Magmurahan bas a harap ng bata?"
Suway ni Blaire.
"Gusto mong maadmit sa ospital ng maaga Jace?"
Banta ko sa kanya at kumain nalang siya sa takot.
"Kuya what's virgin?"
Nagulat ako sa tanong ni Matt. Eto na nga bang sinasabi ko.
Natigilan naman kaming lahat at nagtinginin. Binigyan ko naman ng death glare si Jace.
"Ah anu, mali yung pagkadinig mo Matt, It's not Virgin it's Virger (Burger). You ike Virger right?"
Palusot na paliwanag naman niya dito. At inuto pa niya. Nakita ko naman si Blake, Blaire at Dem na nagpipigil ng tawa.
"Oohhhhkay."
BINABASA MO ANG
The GoodGuy meets the Badchick
Ficção AdolescenteThe begins in senior years when Raine a badchick had a crush on the goodguy Kieth and she always chase him everyday and tease him. Kieth doesn't like her coz she's far from being perfect like him. Until one day, when Raine's world crashes because of...