Chapter 60: Arrange Marriage

52 2 0
                                    


( A/N: I know namiss niyo na ang The Hearthrobs so here they are.)

Keith's POV,

I went to Chad's nang makatulog na si Matt. I think I need someone to talk to and they also texted me na andoon silang tatlo.

Pagkadating ko sa garden ng bahay nila, I saw Chad, Jace and Blake and so ako nalang pala ang kulang.

I take a seat in front of Chad we're on a round table with beers and chips on it.

"Why are you all here?"

Tanong ko as I open the canned beer.

"Wala lang, namiss namin ang bonding eh. Bumi-busy na kasi kayo sa lovelife niyo."

Si Jace na nagpaparinig.

"Pagpasensyahan niyo na kasi on the way palang yung true love."

Sabi naman ni Blake at nagtawanan sila.

"Ayaw kong matulad sa inyo nuh. Si Chad lugmok, itong si Blake parang baliw tapos tong si Kieth bipolar. Mamaya mabawasan pa yung pagkwapo ko."

Sabi naman niya sabay turo samin.

"Makapagsalita ka naman. You haven't meet the girl that will change you. Ngayon ganito kami pero soon ikaw din baka mas Malala pa."

Pambabara naman sa kanya ni Blake.

"Hanep, nagiging mature ka na Blake. Congratz."

Pang-aasar niya dito at hindi naman siya pinansin ni Blake. Uminom lang ito ng beer.

"Kieth, kamusta nga pala yung Canada mo?"

Tanong naman sakin ni Blake. I drink my beer before I answer.

"I tried to talk to Madame Eleonor but she've proposed something from me."

Pago-open ko sa kanila at nagtataka naman yung mga mukha nila.

"At anu naman yun?"

Tanong sakin ni Chad.

"An arrange marriage."

Gulat na gulat naman yung mukha ni Jace at Blake. Si Chad naman cool lang.

"Arrange marriage?"

Sabay na tanong sakin ni Jace at Blake at nagtingininan pa sila ah.

"She proposed an arrange marriage of me and Lorry. She told me that if I marry her granddaughter she'll give me the M Corp and I'll be the one to manage it."

Pagkukwento ko sa kanila.

"Grave pare, big time ka na agad. Ang yaman naman pala ni Lorry. Pagnagkataon pwede na akong maging stockholder ng M Corp."

Natutuwang sabi naman ni Jace. Mabuti pa siya natutuwa at ako hindi.

"Good thing yan pare kasi magiging proud sayo ang mommy mo. I'm sure tuwang-tuwa si tita Rizza kapag malaman niya to."

Segunda din ni Blake na exited din. Tumingin naman ako kay Chad at umayos siya ng upo mula sa pagkakasandal.

"Yeah, Kieth will be very rich. He can get what he wants, own what he wants, his mom will be very proud of him. But aren't you thinking about Kieth's happiness? If he will be very happy when she marry Lorry? What about Raine?"

Pagbibigay naman ni Chad ng opinion niya.

"Yan kasi ang ignorante mo."

Paninisi ni Jace kay Blake.

The GoodGuy meets the BadchickTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon