Raine's POV,After what happened sa audi kanina ay happy akong nakauwi ng bahay. Pinahinto ko na yung kotse ko sa tapat ng bahay at bumaba na sa kotse holding my keys.
"Nanana."
"Nananana."
Pakanta-kanta akong naglakad papunta sa pinto.
Pero agad namang nawala yung ngiting yun ng makita ko si Bryan na nakaupo sa gilid ng pader kung saan may nag-iisang bench dun.
He looks sad kaya lumapit ako sa kanya.
"Let's go inside."
Yaya ko sa kanya at pumasok kami sa loob ng bahay.
Umupo siya sa sofa at tumabi naman ako sa kanya.
Nakatungo lang siya at ni-lift ko naman yung mukha niya gamit yung kamay ko para makita ko yung mukha niya at hinawakan ko yung kamay niya.
"What's wrong?"
Alalang tanong ko at bigla naman siyang yumakap sakin.
Naging magbestfriends kami ni Bryan bago kami nauwi sa relationship.
We've been together for almost a year at kilala ko na yung family niya and I'm proud to say na close kami ng family niya lalo na yung mommy niya.
"I've seen dad."
Naiiyak na sabi niya at napataka naman ako dun.
Pero bago ako magtanong ay nagsalita siya.
"With his mistress."
Nasasaktang bigkas niya at nakayakap pa rin siya sakin.
"Baka naman nagkakamali kalang. Baka kabusiness meeting-"
Bago ko pa matapos ang sasabihin ko ay nagsalita siya ulit.
"Sweet and he kiss her on the lips. Hindi nga sana ako maniniwala pero hinalikan niya."
Naiiyak na sabi niya at hinagod ko naman yung likod niya.
"What would I do?"
Tanog niya sakin.
"I don't want to vanished those smiles that draws in my mom's lips. Ayaw kong masira yung pamilya namin."
"Bry, hayaan na muna natin. Mali ang ginagawa ng dad mo but for the mean time wag mo nalang sigurong sabihin muna sa mom mo. Let the situation cool down pati kayo ng dad mo."
Payo ko naman sa kanya at kumawala na siya sa pagkakayakap sakin.
Pinahidan na din niya yung luha sa mata niya.
"O, eto tissue, nakakayucky naman kung sa damit mo ibuga yang sipon mo."
Pagbibiro ko sa kanya sabay abot ng tissue at kinuha naman niya yun saka suminghot at tumawa.
"Alam mo, baliw ka."
Dagdag biro ko sa kanya at tumawa kaming dalawa.
"Thanks."
Sabi niya saka ngumiti.
"Nagdinner kana?"
Tanong ko sa kanya at umiling naman siya.
"Umuwi kana at magdinner. Wag ka ng umasa na papakainin kita. Dagdag palamunin kalang eh."
"Ang sama naman ng ugali."
At yun nag-asaran at kulitan kaming dalawa.
Kieth's POV,
"Pare, kamusta naman yung panliligaw sayo ni Raine?"
BINABASA MO ANG
The GoodGuy meets the Badchick
Teen FictionThe begins in senior years when Raine a badchick had a crush on the goodguy Kieth and she always chase him everyday and tease him. Kieth doesn't like her coz she's far from being perfect like him. Until one day, when Raine's world crashes because of...