Chapter 58: Examination Day

59 3 0
                                    


Raine's POV,



"Hey!!"



Bati sakin ni Kieth nang makababa ako ng kotse ko sa parking lot.



Nginiti-an ko naman siya ng sobrang tamis dahil naminss ko siya ng sobra. 2 days ko din naman siyang hindi nakita at hindi naman kasi siya tumawag.



I tip-toed and kiss him on his cheeks at nginiti-an naman niya ako.



Shit!!! Labas dimple ang gwapo talaga niya as in sobra.



"Na miss kita."



Nakangiting sabi ko. sobrang saya ko talaga ngayon kahit yung iba feeling nila kalbaryo tong araw na to dahil examination day.



"I miss you more."



He replied and smile.



"Let's go to the classroom."



At ayun sabay kaming naglakad papunta sa classroom namin.



"Hi besty!!!"



Bati ko ng makapasok ako ng classroom ko at nakita ko si Jam, Maureen, Athan, Blake, at Jace na parang namatayan.



"O, anung nangyari sa inyo? Bakit para kayong namatayan?"



Takang-tanong ko sa kanila.



"Lahat malungkot, haggard at problemado maliban lang yata sayo. Nakangiti ka pa at blooming."



Sagot naman ni Jam at nahiya namana ko. Anu ba kasing meron?



"Sino ba naman kasi ang sasaya kung finals ngayon at kapag di tayo makapasa, bye-bye graduation at hello isang taon."



Sabi naman ni Maureen, nakakaguilty naman pala na lahat nagsunog ng kilay at ako lang ata yung hindi. Naupo naman ako sa silya ko.



"Did you study?"



Tanong sakin ni Kieth.



Naku patay ako nito ngayon, hindi ako nakapag-aral nakalimutan kong ngayon pala ang exam. Bakit ba kasi gumala pa ako.



"O, lutang ka na naman. Nag-aral ka ba? I didn't called you because I know you're studying and I don't want to disturb you."



Pagpukaw niya naman sakin. naku, deads na deads talaga ako. Bakit ganun? Paano na yung date namin ni Kieth.



"Ah-oo naman nuh. Ako pa. Kahit di na ako mag-aral matalino pa din naman ako."



Palusot ko at ngumiti.



"Tss."



Sabi niya at umiling-iling saka tinignan yung notes niya sa desk at magreview.



Nang tumingin ako sa gilid ko ay nakita ko naman si Dainiel.



TING!!!! Bright idea.



Naglalight yung bulb ko.



Lumapit ako sa kanya at tinabihan siya.



"Hi Dainiel."



Bati ko sa kanya at nginiti-an ko siya ng sobrang lapad.



"Uy, Raine."



He responded and smile.



"Dainiel, nag-aral ka ba kagabi?"



Tanong ko sa kanya.



"Oo naman. Yung ibang lessons ay natackle na sakin sa New York University."

The GoodGuy meets the BadchickTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon