KABANATA 6

35.3K 581 19
                                    

Miracle Izzah POV.

Maaga palang ay nasa Miracle Place na ako.

Trip kung tumambay dito kaya lulubosin kuna.

Laging busy ang pamilya ko. Tipong sa Phone ko nga lang sila nakaka-usap eh.

"Ms. Izzah, ako na po dyan!"-agaw pansin sakin ng staff rito sa Miracle Place.

"No it's okay. Ako muna rito sa Cashier, Dina"- sagot ko rito.

"Pero po ..."- tila napipilitan itong pumayag.

Sympre trabaho niya pero pinapakialaman ko.

(Sa Trip ko nga diba) ^_<

"Basta ako muna rito, aalis din naman ako mamaya ehh.."-sagot ko rito.

Napabuga ito ng hininga sa pag pupumilit ko.

Naka ngiti lang ako Lagi sa bawat Costomer dito sa Miracle PLace.

***

Lianna POV.

Tinanghali ako ng gising sa sobrang bigat nang mga katawan ko. Masakit parin ang likod ko .
Hindi tuloy ako naka pasok sa morning schedule ko.

Bumangon na ako para silipin kung dumating naba si Marcus. Pero dismayado ako dahil hindi pa ito nakaka-uwi. San kaya yun natulog. Haisst !

****

Marcus Pov.

"Ohh! Marcus, hating gabi na dika pa ba uuwi. Siguradong hinihintay ka na noon ni Lianna."- Pahayag ni Ryan sakin.

"Hindi ako uuwi"- boses lasing kong sagot rito kay Ryan.

Nasa isang Bar kasi ako ngayon kung saan dito kami lagi ni Nichole. I really miss her. :(

I remember before that we meet here in this Bar. Kaya masyadong remincing itong Bar na ito sa akin. Dito kami lagi pumupunta pag nag aaway kami. Mag iinuman kaming pareho then we go home and making love in my place. That us !!!

"Nichole...."- bigkas ko sa Pangalan niya.

"Pare lasing kana"- sabay tapik ni Ryan sa braso ko.

"Gusto mong tawagan ko si Lianna pare."- pangungumbinsi niya.

"Yan ang wag mong gagawin, yung babaeng yun ang dahilan kaya misirable ang buhay ko ngayon"- matapang kong sagot rito.

---

Nagising ako sa hindi pamilyar na kwarto. Napa bangon ako at natigilan ako nang makita ko ang larawan ni Ryan sa pader ng kwartong ito.

Sh*t !!!

Napalingon ako sa orasan sa isang maliit na mesa rito sa tabi ng kama niya.

It's already 1pm in the afternoon.

What the f*ck.

Bakit napa haba ang tulog ko.

Nasaan na kaya yung walang hiyang Ryan na yun at di mn lang nag abalang gisingin ako...

Lumabas ako sa silid kung saan ako galing.

Nasa condo pala ako nito eh.

"Ryan"- tawag ko rito.

Pero walang sumagot.

Nasaan kaya yun.

Dinukot ko ang cellphone ko sa bulsa ko. Tatawagan ko na lang siya.

"Ryan"- bungad ko rito.

"Ohh, gising kana pala"- tila mapang-asar nitong tanong sakin.

Im Just His Wife ( Completed) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon