Kabanata 8

31.3K 512 11
                                    

Lianne Rose Pov.

Hindi ko alam kung nananaginip ba ako oh totoo tong nasisilayan ko kay Marcus. Minsan kasi natutunganga pa ako pag may tinatanong siya sakin. Tango lang ako ng tango sa kanya eh.

Ewan ko kung ano ang nag pa gising kay Marcus para maging ganito siya sa akin. Lagi kung dinadasal kay God na sana makaramdam ako ng konting pansin kay Marcus. Yung tipong kahit hindi na niya ako mahalin o mahalin na lang niya ako bilang kaibigan niya. Kahit masakit sa part ko ay tatanggapin ko ito ng buong-buo dahil yun naman ang dapat eh.! Ayokong pilitin na magustuhan ako ni Marcus ang gusto ko lang ay maging masaya siya sa puder ko. Siguro nasasakal na siya sa buhay niya sakin, dahil kasal nga kami ako lang yung may feelings sa kanya pero siya sukdulan ang langit ang galit nito sakin. Kaya takang taka parin ako sa kinikilos nito eh.

Pag-gising ko kanina ay wala na sa bahay si Marcus pero nag iwan siya ng note sa lamp shade na he will be back at 10:30am kaya naka ngiti na lang akong bumangon ! Sanany naman kasi akong nagigising na wala siya eh. Wala akong pasok ngayon. Kaya dating gawi. It's Thursday ! Sa Labas ang assignment kong linisan kaya tapos na ako sa flower garden ko at sa pool area na akong pumuwesto para mag linis sa paligid nito. Sa Laki ba naman ng bahay ni Marcus. Minsan napapagod na ako sa kakalinis pero my god siyam na buwan ko na itong ginagawa, kaya ngayon pa ba ako mag rereklamo.

40minutes Later.

Nang matapos ako ay hinanda ko na ang lulutuin ko dahil 9am na ng umaga. Mag luluto na ako ng pananghalian naming dalawa.

Nang maihanda ko na lahat ay pumunta muna ako sa laundry area namin para tingnan kung may mga naka tambak bang Labahan. Pag tingin ko ay wala kaya naisip ko na lang tumambay sa sala na malapit sa bintana para masilip ko na rin kung sakaling dumating si Marcus.

Nilapag ko muna ang laptop ko sa mesa rito sa sala. Naka Wifi Zone naman tong bahay ni Marcus eh.

Cheneck ko mga emails ko kaya hindi ako nag kamali ang daming emails ang natanggap ko. Tatlo galing sa mga teacher ko ang iba naman ay sa mga ka klase ko sa ibang subject.

Mabilis ko naman natapos ang mga presentation na kailangan kong ipasa sa Sunday ! May klase ako sa Sunday ! At Reporting day namin ito. Naka limutan ko palang mag paalam kay Marcus dahil ngayon lang naman akong may pasok na Linggo.

Nang mabasa ko lahat ng Emails ay niLog-out ko na lahat ng mga Apps ko.

----

Short Updates Guys.!

Wala lang.! Napa Short Updates lang. Bumabawi lang sa inyo XD :D

Favor ako Guys.!

19votes lang po for this kabanta :'> pLsss ???

Thank You !!!

@PearlPurple :*

Im Just His Wife ( Completed) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon