Hai Purple :)
Kumusta 👋
Hihi. Ano okey lang buh. Yung last updates ko. Sorry huh! Medyo lutaw si Author ehh.Anyways :'* Maraming Maraming saLamat sa supporta niyong Lahat sa StoryWork ko :) Keep it Up 👍
Thank You ! I Love You Guys :)
mahal na Mahal ko kayo !!~~~
THIRD PERSON POV.
Kasalukuyan kaming nagbibiyahe ni Tita Veeyah. Patungong Pampanga, kung saan kasalukuyang tumutuloy ang dating kasambahay ni Tita.
Dalawang oras ng makarating kami ng Pampanga at tanging address nalang nito ang hinahanap namin.
"Ito na ba yun."- tanong ni Tita Veeyah sakin.
"Yes Tita."- tipid kung sagot rito.
Kasalukuyan na kaming nasa tapat ng isang simpleng bahay.
"Sino ho sila?"- tanong sa amin ng isang Lalaking nasa 40's na ata ito.
"Dito ho ba nakatira si Lorna Reyes."- pagtatanong ko rin rito.
Nagulat ito pero agad naman itong sumagot.
"Oho, nakakatanda ko siyang kapatid. bakit?"- sagot nito at biglang nagtanong ulit.
"Pwedi ho ba namin siyang maka-usap, importante lang ho."- pakiki-usap ko rito. Nasa loob pa kasi ng kotse si Tita Veeyah.
"Halika sa loob at nandoon ang aking kapatid. Namamahinga ito dahil may dinaramdam itong sakit."- pag-aaya nito saking pumasok .
"Salamat po."- sagot ko ulit rito.
Agad namang bumaba ng kotse si Tita Veeyah upang maka tuloy na kami sa loob ng bahay ni Aling Lorna.
"Ako nga pala si Larry."- pagpapakilala nito sa amin ng maka pasok na kami sa loob ng bahay nila.
"Ako nga ho pala si Jasper Ramirez at siya naman po ang aking tiyahin si Veeyah Ramirez."- pagpapakilala din namin sa kanya.
Paikot-ikot lang ang mga mata ni Tita sa loob ng bahay. Puro kasi litrato ni Lianna ang naka display sa buong bahay at mga achievements nito. Lumaki naman palang matalino ang pinsan ko at bukod doon napaka ganda niya. Pero hindi ko alam kung bakit napaka-aga nitong ikasal sa edad ng twenty anyos.
"Si Lianna ang pamangkin kong napaka-kulit."- turan nito sa amin.
"Napaka gandan niya."- sabi naman ni Tita Veeyah.
"Nasaan ho ba si Aling Lorna."- baling kong tanong kay Mang Larry.
"Halika kayo sa silid nito mukhang gising na ito."- pag-aanyaya na naman nito sa amin ni Mang Larry.
tinungo namin ang isa sa mga silid rito sa bahay nila.
Nang maka pasok kami ay bumungad sa amin ka agad ang isang matandang babae na naka higa lang ito at tila may dinaramdam nga.
"Ate Lorna may visita ka."- agaw pansin ni Mang Larry sa kapatid nito.
Agad namang lumingon ito sa kinaroroonan namin.
Nanlaki ang mata nito at tila gulat na gulat ito.
" Maam Veeyah..."- ang tanging naibulalas nito.
----
Miracle Izzah Povs.
Nasa university ako at guess what Wala si Lianna. Ssssh oy, bakit kasi ngayon pa tinakas ng Marcos na yun ang kaibigan ko ehh.
BINABASA MO ANG
Im Just His Wife ( Completed)
Romance"wag na wag mo akong pakikialaman sa kung anong gusto kong gawin dahil asawa lang kita " "yan lagi ang sinisigaw sakin ng asawa ko . "sawang-sawa na ako sa kakasigaw niya sakin , pero hindi ko siya magawang iwan . pero hanggang kailan ako mananatil...