BookCover by; @Carlisious :)
Hi CarlaMarie Del Rosario >3
ThankYou sa cover photo.
~=~Marcus Jacob Pov.
Pagkatapos ng urgent meeting ko sa opisina ay sumaglit ako sa isang restaurant para puntahan si Nicole.
Yes si Nicole nga my Ex.
Kagabi kasi niya ako inimbitahan na makipag-kita sa kanya kaso tumanggi ako at ayoko rin mag-hinala ang asawa ko sa akin at Mahal na mahal ko ang asawa ko kaya mas pipiliin kong manatili sa kanya kaysa mag-aksayang ng oras at pagod para puntahan siya.
Di ko na rin pinasama ang secretary ko dahil may lakad pa ako sa Cebu dahil nagkaroon ng problema ang Hotel namin doon.
Pagkapasok ko sa restaurant ay tanaw na tanaw ko si Nicole na naka-upo tila kanina pa ito naghihintay sakin.
"Hi Babe."- bati niya sakin pagkalapit ko rito. Hahalikan sana niya ako pero umiwas ako.
Tila napahiya ito sa mga katabi naming mesa. Nasa amin kasi ang atensyon ng mga ito.
"I'm sorry kanina kapa ba?"- tanong ko rito ng maka-upo na ako kaharap siya.
"Its fine."- tipid niyang sagot sakin saka ngumiti.
Tiningnan ko ang suot kung relo may 30minutes pa ako bago ako mag flight papuntang Cebu.
"It's been a year since you married that Lianna. Sabi mo sakin walong buwan lang ang titiisin mo at hihiwalayan mo siya tapos magsasama na tayo."- aniya
"C'mon Nicole stop this nonsense please!"- pasigaw kong turan rito. Ayoko nang bumalik pa sa nakaraang tapos na. May kanya-kanya na kaming buhay at si Lianna na ang buhay ko ngayon.
"B-but .... - aniya
"Let's have a closer Nicole. First let's stop of all of this masyado lang akong nabulag noon na inaakalang ikaw ang mahal ko but the truth is i'm already deeply inlove to my wife di ko lang maamin dati dahil nanguna sakin ang galit. May kanya-kanya na tayong buhay ngayon, you still married to your husband habang maaga pa at habang di pa niya nalalaman ang mga pinang-gagawa natin noon behind his back and behind my wife's back too. Ayokong saktan ang asawa ko natatakot akong mawala siya sakin."- paliwanag ko rito. Ayokong umabot sa punto na mag-alasa balutan ang asawa ko dahil iiwan na niya ako dahil sinira ko tiwala niya sakin. Alam kung marami siyang tiniis at di niya ako iniwan noon kahit sobrang napakalupit ko sa kanya dahil sa ginagawa kong pananakit sa kanya noon. Nagi-guilty parin ako sa tuwing naaalala ko mga pinanggagawa kung katarantaduhan sa kanya.
"Soo, ganoon okay lang na masaktan ako wag lang yung pinakamamahal mong asawa."- medyo lumakas na ng konti ang boses nito.
"Hindi ko intensyon na saktan ka Nicole. Isipin mo rin sana ang mararamdaman ng asawa mo."- aniya ko rito.
"I don't f*cking care his feeling, all i want is to be with you Babe please. Choose me! Diba mahal mo ko diba pinangako mo pa nga noon sakin na ako lang diba."- unti-unti ng bumubuhos ang mga luha sa mga mata nito.
Tsssk. Napapa-pikit na lang ako sa aking mga mata. Naguguluhan na naman ako.
"That was our past Nicole, wag na natin pilitin ang hindi na pwede di na tayo tulad ng dati marami ng nagbago."- sagot ko rito.
BINABASA MO ANG
Im Just His Wife ( Completed)
Romance"wag na wag mo akong pakikialaman sa kung anong gusto kong gawin dahil asawa lang kita " "yan lagi ang sinisigaw sakin ng asawa ko . "sawang-sawa na ako sa kakasigaw niya sakin , pero hindi ko siya magawang iwan . pero hanggang kailan ako mananatil...