THANK YOU SA BOOK COVER
@WELLAJOY MY DARLING MWUA 💋----------------
Tulad ng dati kong gawain ay maaga akong gumigising para ihanda ang mga gagamitin ni Marcus at ang agahan nito. Mahimbing pa itong natutulog ng silipin ko ito sa aming silid. Halos tapos na ako at siya ay tulog na tulog pa.Hahay -.-
"Mahal"- dinaganan ko ito at tinapik-tapik ang kanyang mukha.
Sinuksok ko ang aking mukha sa kanyang leeg. Hmmm! Kay bango parin ng asawa ko. Di talaga ako nagsasawang amoyin siya araw-araw.
"Mahal ko."- paglalambing ko rito.
"Hmmm"- ungol lang nito.
"Bangun na! male-late tayo sa opisina."- pahayag ko rito.
"It's too early to wake up mahal."- reklamo nito at tinakpan pa ang mukha nito ng unan.
"Hep! Hep!"- angal ko rito.
"Anong maaga pa para bumangon! Do you really know what time is it."- sermon ko rito at lakas loob ko ng hinila ang unan nitong takip-takip parin sa mukha nito.
"What the ****"- angal nito at kinusot-kusot pa ang mga mata nito.
"It's already 7:30am okay."- panenermon ko pa rito.
"Okay, sige babangon na ako."- sang-ayon niya at mabilis itong tumayo.
"Ang hirap mong gisingin."- reklamo ko rito.
"Di mo kasi ako pinatulog ng maayos ehh.!"- paninisi pa nito sakin.
Aba kasalanan ko raw oh!
"Huh! So ako pa sinisisi mo ngayon huh!."- sabay pamay-wang ko pang tanong rito at tinaasan ko ng kilay.
"Hahahaha! Ehh! Napasarap nga ako ng tulog ehh."- patawa-tawa kunwari at napapakamot sa ulo nito at sabay peace sign pa sakin.
"Maligo kana?"- utos ko rito.
Diko na inantay na sumagot ito at tinalikuran ko na ito para pumunta sa mirror table ko rito sa kwarto namin. Make up lang ako ng slight at tapos na ako. Bihis na bihis na ako at si Marcus na lang ang hihintayin ko. (:
-----
Isang oras na kaming narito sa companya namin at nasa kabilang opisina na si Marcus maraming urgent meeting itong kailangang puntahan pitong urgent nga at kailangan niyang puntahan lahat niyon.
Ngayon din darating si Kuya Jasper galing ng states dahil nga binisita niya ang bagong branch ng companya nina Mommy at Daddy. Gusto nga ni Kuya Jasper ay ako na lang raw ang mamahala sa Vee's Fashion na si Mommy ang namamahala noon dahil nga parehong businessminded ang Parents ko. Buti nga at nanjan si Kuya Jasper para tumulong sa kanila dahil sina Mommy at Daddy na rin raw ang nagpalaki sa kanya. Kaya malaki ang utang na loob niya rito.
"My Princess."- paglingon ko ay ang Mommy ko.
"Mommy."- sinalubong ko ito at niyakap ng mahigpit.
"Why did you tell me that you want to come here."- tanong ko rito ng maka-upo na kami sa sofa rito sa opisina.
"I just wanted to surprise my darling."- tuwang-tuwang sagot ni Mommy sakin.
"Si Mommy talaga."- paglalambing ko rito.
"Juice or coffee Mom."- tanong ko rito?
"No thanks Darling."- pagtanggi ni Mommy.
"How's your day Moms."- tanong ko rito.
"It's a great day darling, you know why?"-
"Why?"- takang tanong ko sa Mommy ko.
"Because i came here and i see my beautiful darling."- sabay halik sakin ni Mommy sa noo ko.
Napaluha tuloy ako at niyakap ng mahigpit si Mommy ng mahigpit.
Alam kung masaya na si Nanay Lorna kung saan man siya naroroon ngayon. Hindi ko parin kasi maiwasan maalala si Nanay Lorna pero alam kong ayaw niyang nakikitang nalulungkot ako.
"Ngayon ang dating ng Kuya mo!"- mungkahi ni Mommy sakin.
"Talaga po. Soo mamimiss ko po ang opisina niya."- ani ko rito.
Natawa tuloy si Mommy.
"You can work on Vee's Fashion with me Yanna."- pahiwatig ni Mommy.
"Talaga po. Susubukan ko! Magpapaalam muna ako kay Marcus Mom."- tuwang-tuwa kong sagot rito.
"Okay just call me okay."- ani ni Mommy.
"By the way Mom! Where's daddy?"- tanong ko kay Mommy.
"Out of country darling! You know how workoholic your dad."- seryosong sagot ni Mommy.
"Ah! Ganun po ba."- sagot ko lang.
-----
Dalawang oras ng naka-alis si Mommy mula rito sa opisina ko. sinamahan ko lang itong kumain sa isang Restaurant at hinatid lang ako rito. Pag-alis ko kasi wala si Marcus at hindi na kami nagkita at hindi rin ito nagpaalam at tumawag or nag text man lang sakin. Nakakatampo nga ehh.
Busy siguro lang siguro ito. (Sigh) 😞
-------
Diko alam kailan ang next updates ko mga Darling kaya pag tiyagaan po muna itong sabaw kung Updates (:
Exam na naman namin Next Week at wala akong na Gets sa Math -.- grabi wala pala talaga tayong takas kay Math ano? Sing puLa ng Lipstick kung MaC ang grades ko kaya bawi² muna akits :'> ingat kayo 😘 mwua 💘
BINABASA MO ANG
Im Just His Wife ( Completed)
Romance"wag na wag mo akong pakikialaman sa kung anong gusto kong gawin dahil asawa lang kita " "yan lagi ang sinisigaw sakin ng asawa ko . "sawang-sawa na ako sa kakasigaw niya sakin , pero hindi ko siya magawang iwan . pero hanggang kailan ako mananatil...