3 M o n t h s L a t e r
Marcus Jacob Povs.
Ngayon ang Aniversary namin ni Lianna. Kaya panay tawag ni Mama sakin. Kung saan ko raw gusto e celebrates ang Aniversary namin ni Lianna.
"Marcus.."- si Ryan.
"Oh, Ryan ..."- Lingon ko rito.
Nasa opisina ko ito. Mag papatulong sana ako rito para sa Aniversary namin ni Lianna.
"Napapansin ko pre huh. Masyado kang ma effort kay Lianna ngayon huh. Ano nakain mo pre.!"- Panunukso nito sakin.
"Tigilan mo nga ako Ryan..."- saway ko rito.
"Wag mong sabihin inlove ka..."- Parang babae kung manukso itong si Ryan.
"Tigilan mo ko Ryan..."- saway ko ulit rito.
Mapang-asar talaga itong si Ryan kahit kailan. Kaya nga minsan nakakainis itong kasama. Ito nga lang sa lahat ang hindi pa nag papakilala sa amin ng babae ehh. Pero napagaling sa lahat kaya lahat sa amin sa barkada ay sa kanya nag papatulong. I wonder na maswerting Babae ang maiibig ni Ryan kung sakasakaling totoong Lalaki ito :) .
"Bakit hindi na lang kaya kayo mag travel tour diba wala pa kayong bonding travel so, i suggest na dalhin mo na lang kaya siya sa Paris."- sabi nito.
Napa isip ako. Alam kung busy ito sa pag-aaral nito dahil nga malapit na ang graduations nito. Kaya hindi ko pweding dalhin ito sa malayo.
"Hindi kami pwedi mag travel ng malayo Pare."- sagot ko rito.
"Soo, i suggest again...."- tila nag iisip-isip pa ito.
Naka tingin lang ako rito ...
"Diba may Private resort si LoLo Marco sa Bohol."- pagtatanong nito sakin.
Tumango naman ako rito.
"Soo, doon ang Perfect bond to celebrates your aniversary Pare."- tuwang-tuwa nitong pahayag sakin.
Napa-isip ako ulit. Soo pwedi-pwedi mahilig sa beach si Lianna kaya tama ang suggest ni Ryan sakin ...
"Soo, ano?."- tanong ni Ryan sakin.
"Thanks for precious idea pare, may silbi ka talaga."- pasasalamat ko rito at saka ito inasar.
"I wonder Pare na pag ikaw na yung magkaroon ng lovelife eh. Perfect ang mga efforts mo huh. Soo i wonder nga babae talaga ang tipo mo. Kasi sa tagal nating magkaibigan ay wala ka ng babaeng pinakilala sa amin since she's gone."- pang-uusisa ko rito.
"Darating tayo jan."- kinindatan lang ako ng loko saka nag paalam na aalis mo na raw ito.
~~~
THIRD PERSON POV.
"Jasper, naiinip na akong makasama muli ang anak ko. Please Jasper i want to see her right now."- pagsusumamong paki-usap sa akin ni Tita Veeyah.
"Tita calm down okey, you can't see her but please tita wag kang gagawa ng hakbang na padalos-dalos. Baka kasing ma bigla ito mas lalo tayong mahirapan."- pagpapaliwanag ko kay Tita. Tumango-tango lang ito.
BINABASA MO ANG
Im Just His Wife ( Completed)
Romance"wag na wag mo akong pakikialaman sa kung anong gusto kong gawin dahil asawa lang kita " "yan lagi ang sinisigaw sakin ng asawa ko . "sawang-sawa na ako sa kakasigaw niya sakin , pero hindi ko siya magawang iwan . pero hanggang kailan ako mananatil...