Kabanata 39

14.9K 264 9
                                    

Dedicated to;

Lindy Grace Bayking Garzon
( Hi Bebe ko 💓 )

~~~~~~~

Lianna Rose.

Maaga akong nagising dahil naduduwal na ako. Diko na nga mabilang kung ilang beses na ba ako pabalik-balik ng banyo ehh. Ano ba kasi problema ng sikmura ko ehh.

Nanghihina tuloy akong lumabas ng banyo, diko maintindihan ang nangyayari sakin ngayon. Sumandal muna ako saglit sa may pinto para pakiramdaman ang aking sarili kung hindi na ba ako naduduwal ulit. Nang maramdaman kung okay na talaga ako ay maglalakad na sana ako sa aming higaan ng napalingon ako sa Cellphone ni Marcus ng  tumunog ito. Naka vibrate pala ito kaya medyo nag ingay ng konti. Kailan pa niya vinaybrate ang cellphone nito ha?


Dahan-dahan akong lumapit sa side table niya at kinuha agad ang kanyang cellphone.

--------------
1 mssgs...

From; Aubrey

Goodmorning Jacob :)
Can we meet again? Please !!!
---------------

Jacob ha? Wow ! Lakas maka Jacob sa asawa ko! -,- alam ba nitong may asawa ng tao tong Jacob na ito ha! Ang lakas kasi maka .... Can we meet again? So nagkikita pala sila ha? Bakit wala akong alam? Naglilihim na ba ulit sakin si Marcus?

Bigla tuloy akong nainis at sa sobrang inis ko ay bumalik ulit ako sa higaan namin saka tinalikuran ito. Ayoko siyang harapin at ayoko rin siyang makita o kausapin. Magsama sila ng Aubrey yun. Bwisit -,-

Gosh ! Nahihilo na naman ako :'/ paano pa ba ako makakatulog ulit nito ha.

Anong oras na ba? Okaaaay 6am na pala ng umaga.

Babangon na lang ako para makapaghanda na ng makakain naming dalawa.

Marcus Jacob.

Nagising akong wala na sa tabi ko ang asawa ko. Napangiti na lang ako ng maalala ko ang ginawa niya sakin kagabi ;* nagtatampo kunwari pero bibigay din pala.

Napakamot na lang ako sa aking ulo.

Nang matapos na akong magbihis ay bumaba na ako bitbit ang suitcase ko dumiretso ako ka agad sa kusina dahil naaamoy ko ang mabangong luto ng asawa ko.

"GoodMorning..."- bati ko rito. Nakatalikod kasi ito dahil nga nagluluto ito kaya niyakap ko na lang siya patalikod at inamoy-amoy ang leeg.

"Tsssk, ano ba!"- saway niya sakin.

Wala ata ito sa mood.

"Ehh, naglalambing nga lang ako ehh!"- kunwaring nagtatampo kung sabi rito.

Nanatili itong tahimik at umupo na lang rin ako sa lamesa namin kung saan kami kumakain. Wala itong kaimik-imik na inahanda ang aming pagkain. Nanatili lang din akong tahimik habang nakatitig sa kanya.

Biglang tumunog ang cellphone ko at agad naman nakuha ng pansin ko.

(Aubrey calling...)

Im Just His Wife ( Completed) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon