KABANATA 38

15.8K 255 22
                                    

Dedicated to;
Cathleen Joy R. Gayat
Hi Momma :)

~~~~~~~~~

Lianna Rose.

Hello Granny Hair :) (Gray)
Halos mag hapon na kaming namalagi ni Mommy sa sikat na salon na lagi niyang pinupuntahan. Sinundo kasi niya ako sa opisina noong alas dyes ng umaga di man lang nagpasabi na dumating ito galing ng states. Masyado ko daw kasing pinapabayaan ang sarili ko at sa yaman ba raw ng napangasawa ko dapat kada isang linggo ay sa salon ako mamalagi pero wala naman kasi akong hilig ng kung ano-anong pang-aarte ma pa sa mukha man o sa buhok etc.

Hanggang siko ko na lang ang buhok ko ngayon di tulad noon na sobrang haba na halos mahirapan din nga akong suklayin at patuyuin ito ehh. Di ko naman pinakulayan lahat ang buhok ko ng kulay Gray ehh. Actually hanggang  sa may leeg ko lang ang tantsa ng hangganan ng kulay ng buhok ko tapos pina curl ko lang din ang dulo pero di naman permamenti ang kulot nito ehh. Siguro bukas balik na sa dati.

Tiyak na magugulat si Marcus sa itsura ko ngayon pag nakita niya ako. Aissst -.-

Hinatid ako ni Mommy sa bahay namin ni Marcus at ang akala ko nasa bahay na ito. hindi pa pala ito umuuwi anong oras na ba? di nga rin ito nag text o tumawag sakin ehh. Sabagay ma pride yun ehh. Nagkatampohan nga kami kanina sa maliit na bagay lang yun kasi ehh.

Nang tingnan ko ang malaking orasan namin sa ding-ding ay Alas otso na pala ng gabie pero bat di pa ito umuuwi?

Tssssk -,-


Natapos na lang akong magbihis wala pang Marcus na dumarating. Wala ba itong concern sakin :( alam naman niyang mag-isa lang ako rito sa mansyon niya ehh.

Aissst -,- naiiyak na lang ako yung ang dali lang pumatak ang mga luha ko di naman ako ganito dati ehh.

Pagbukas ko ng ref. Walang ice-cream aissst :( gutom ako at ice-cream ang gusto kong kainin pero wala :'(

Di talaga ako mapalagay kaya bahala na lalambingin ko na lang si Marcus para ibili ako.

I text him. Pero wala parin itong reply sakin. Sana nga ibili ako nun ehh! Ayoko naman mag maneho ng sasakyan ko kasi gabi na baka pag dumating si Marcus iba isipin niya pag di ako dinatnan rito sa bahay.

Marcus Jacob.

Nasa harap ako ngayon ng 7/11 store dahil ito lang ang malapit papasok ng subdivision namin kaya naman agad-agad akong bumaba para pumasok sa loob.

Chocolate ice-cream at bumili rin ako ng iba't-ibang klase ng chocolate rito tapos mars mallow dahil noong isang araw nakita ko itong kumakain ng mars mallow di ko alam kung paborito niya ba ito o hindi dahil di ko naman kasi nababantayan dati kung ano ang hilig nitong kainin ehh.

"Thank You Sir..."- ani ng cashier. Nginitian ko lang ito at tumango lang at mabilis akong naglakad palabas ng pinto.

Mabilis akong sumakay sa sasakyan ko at pinaharorot na ito ng mabilis dahil alam kung kanina pa naghihintay si Lianna sakin. Na traffic kasi ako sa daan kanina kaya baka inip na inip na yun kahihintay sakin.

"Good evening Sir..."- bati sakin ng gwardiya sa labas ng gate namin.

Tumango lang ako at nagpatuloy sa pagmamaneho papasok ng gate.

Pinarada ko na ka agad ang sasakyan ko sa garahe namin at bumaba na ako dala-dala ang mga pinamili ko.

Pagpasok ko sa bahay ay agad nakuha ng atensyon ko ang asawa kong nakahiga sa sofa ng sala namin.

Im Just His Wife ( Completed) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon