KABANATA 44

19.9K 244 12
                                    

Dedicated to;
Merhana A. Salik (:
Hi bes ;'>





Kabanata 44

"I think i'm pregnant!"- dahan-dahan na bigkas ni Lianna.

Natutulala ako at diko maipaliwanag ang nararamdaman ko ng marinig ko ito mula sa kanya.

Magiging DADDY na ba talaga ako?

"Hey! Are you okay."- sabay tapik ni Lianna sa aking pisngi.

"Magiging Daddy na ba talaga ako?"- tuwang-tuwa kong tanong sa kanya.

"Maybe, kaya nga gusto kong e confirm ito at magpapasama ako sayo ngayon."- aniya.

Dahil naka tayo kaming pareho ay hinihimas himas ko ang kanya tiyan. Ngayon ko lang napansin ang pagbabago ng balakang nito at medyo tumataba na talaga ang Misis ko.

Kaya pala lately sobra ang mood swing nito at ang akala ko ay may period ito kaya diko nalang pinapansin.

NASA bahay na kaming mag-asawa kakarating lang namin galing ng OB-GYNE at hindi ko maipaliwanag ang saya ko noong ma kompirma namin na buntis nga talaga si Lianna at 15 weeks and 5days na itong nagdadalang tao.

"Dahan-dahan lang sa paglalakad baka matapilok ka."- aniya ko.

Natawa naman ito sakin.

"Ano kaba napaka-OA mo ha."- saway niya sakin.

"Ehh! Kasi sabi ni Dok, wag ka raw magpapa-stress dahil baka mapano si baby."-

"Pero ang OA mo lang talaga."- tawa pa rin siya ng tawa sakin.

Dahan-dahan ko naman itong inaalalayang umupo sa malabot naming sofa. Humahalakhak parin ito hindi ko nga maintindihan ang mood nitong ngayon dahil kanina napaka seryoso talaga tapos ngayon konting salita ko lang ang pagtatawanan na nito.

"Wag kanang mag susuot ng heels ha."- sabi ng tanggalin ko ang heels nitong suot. Tapos pina suot ko ito ng flat na sleeper namin rito sa bahay.

"Oo na, ang daming bawal ehh!"- reklamo nito.

"Wifey naman..."-

Pinalikmataan lang ako nito at muling tumawa na naman ng malakas. Ang weird po talaga ng asawa ko ngayon. Pero mas gusto ko siyang ganito masaya kahit di naman nakakatawa kaysa naman sa umiiyak ito.

Kaya MAHAL NA MAHAL ko ang babaeng ito dahil kinaya lahat manatili lang sa tabi ko at kakayanin ko rin lahat manatili rin sa tabi niya lalo na ngayon na magkaka-baby na kami. Im going to be a DADDY now :* kaya mas lalo kong aalagaan ang pamilya ko.

"I LOVE YOU MISIS KO!"- sabi ko rito at hinalikan ito sa noo ng mariin.

Masinsin itong nakatitig sakin.

"Bakit ang sarap mong kainin?"- pagtatanong niya sakin at siyang ikinagulat ko. WTF ! Tinigasan ako sa sinabi niya ha!

"What?"- natatawa kong tanong rito.

Im Just His Wife ( Completed) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon