K a b a n a t a 2 3

19K 300 1
                                    


3months Later ...

Tatlong buwan na ang nakalipas simula ng mawala si Nanay Lorna. Mahirap man noong tanggapin ay natanggap ko na rin maka lipas ang buwan.

Tatlong buwan na rin ang lumipas simula ng makilala ko ang tunay kung mga magulang at nag iisang pinsan kong lalaki. Sina Mommy at Daddy narin pala ang kinikilalang magulang nito dahil sumakabilang buhay narin pala ang magulang niya. Tuwing linggo naman namin binibisita ni Marcus ang magulang ko dahil yun naman ang hiling nila sakin. Di man nila ako napalaki okay lang dahil balik-baliktarin man ang mundo ay sila parin ang magulang ko.

Dalawang buwan din ang lumipas ng maka pag tapos rin ako sa aking kurso na business administration. Nag tapos akong cum laude ng batch namin kaya nakaka-proud pero bigla akong nalungkot ng maalala ko ang nanay Lorna ko kung buhay pa sana siya di sana nasisilayan niya ako. Pero wala man siya nandoon naman lahat ng mahal ko sa buhay si Marcus na proud na proud daw sakin at parents niya at parents ko tapos sympre di mawawala si Tatay Larry ko.

Miracle Place.

"Kumusta na ang kaibigan kung maganda."- sabay beso-beso ko kay Miracle Izzah.

"Pretty fine sistah."-

Naupo na ako sa kaharap nitong upuan.

"Soo kumusta ang first day mo sa DC&R Group companies."- tanong ni Izzah sakin.

"Tired but its  fine with me to work with them."- sagot ko rito.

"Ehh, yung asawa mo?"-

"Okay naman kami pero di maiwasan ang tampuhan."-

"Ahh, tampo-tampuhan pa bakit naman?"-

"Masyado na kasi kaming busy at wala na rin akong time minsan sa kanya kaya ganun."-

Once a week lang kasi kami nagkikita ni Izzah kaya pagnag kikita kami nakakalimutan na namin ang oras.

Ube cake at pineapple juice lang yung inorder ko. Habang siya naman ay parang halos lahat ata ng bagong dessert rito sa MP nila ay kinakain niya. Take note huh! Hindi siya libre rito dahil masyado daw siyang spoiled ani ng kanya kuya.

"Blooming ka ata sis huh?"- panunukso ko rito.

"Di porket blooming inlove na huh."- depensa nito.

"Soo inlove ka nga?"- turan ko rito.

"Kakasabi lang sis."- mataray nitong turan sakin.

"Sus, itatago pa malalaman ko din yan huh."-

----

Dc&R GroupCompany.

Isang buwan lang naman ako magtatrabaho rito dahil ayaw ni  Marcus na pag trabahuin ako. At naka leave din ngayon si kuya Jasper next week na rin ang uwi nya kaya sa posisyon niya ako naka pwesto ngayon.

"Maam Yana sabi po ni Sir Marcus sa opisina niya raw po kayo dumiretso."- salubong sakin ng secretarya ko.

Tumango lang ako rito.

Nang marating ko ang opisina ni Marcus ay hindi na ako kumatok pa at dumiretso na ako sa pag pasok.

"What bring you to long."- inis nitong bungad sakin.

"I'm sorry okay, napahaba ang usapan namin ni Izzah."- sagot ko rito.

Nilapitan ko na lang ito at hinalikan sa labi ng mariin.

"Ang aga-aga naka simangot ang asawa ko."- paglalambing ko rito.

Hindi lang ito kumibo at nakasakubong parin ang mga kilay nito.

Im Just His Wife ( Completed) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon