Kabanata 7

33.1K 518 6
                                    


Lianna Rose Pov.

Dahan-dahan kung binuka ang mga mata ko. Anong oras naba.?

Teka! Bakit nasa kama ako ni Marcus. OMG ...

Natatandaan ko pa kagabi eh.
Sa sahig ako natulog eh.

Naramdaman kung may nakayakap pala sakin.

Ano ba ? Nananaginip ba ako? Totoo ba talaga ito. Niyayakap ba talaga ako ni Marcus ngayon :'>

Tinitigan ko lang ang maamo nitong mukha.

Sabi na eh! May nakain talagang kakaiba si Marcus kahapun eh.

"Good Morning..."- ngiting-ngiting bati sakin ni Marcus.

Namula Pisngi ko sa hiya rito.

"Go-goodMorning too.!"- bati ko rito.

Aakmang babangon ako nang bigla ako nitong hilain sa kamay ko. Na out balance ako at natumba ako rito paharap. So ako yung naka patong sa kanya.

"Where do you think you going Wifey"- tila mapang-akit nitong boses na tanong sakin.

"Ahh,, ehhh..."- sagot ko lang rito.

Tinitigan ko lang ito at ganun din ito sakin. Nakakatunaw ito kung tumitig ehh.

"Ma-marcus..."- sambit ko sa pangalan nito.

"What"- tanong nito sakin.

"Eh, kasi! Ihahanda ko pa ang breakfast mo eh, kaya kailangan ko ng bumaba.!"- paliwanag ko rito.

Kinunutan lang ako nito ng Noo nito at tinitigan.

"Paano pag ikaw ang gusto kung Breakfast ko."- mapang-akit nitong sabi sakin.

Kinilabutan naman ako sa sinabi ni Marcus sakin. Kinakabahan tuloy ako sa mga kinikilos nito.

Naka Drugs pa ito.? Tsk ?

Ano ba? Nilalamig tuloy ako.

"Wifey"- sambit nito.

Napatitig lang ako nito.

"No need to cook Wifey okey! Sa labas tayo kakain ng breakfast nating dalawa. All you need is to stay beside me. Ayoko pang bumangon eh."- paglalambing nito sakin.

Niyakap na lang ako nito ng mahigpit at pinahiga ako nito sa gilid nito.

Nakikiliti ako sa ginawang posisyon ni Marcus. Siniksik kasi nito ang ulo nito sa leeg ko.

Naka yakap nga sakin, pero ang likot naman ng kamay nito.

Inaantok tuloy ako.!

"Marcus !"- tawag ko rito.

"Hmmp."- tipid nitong sagot sakin.

"Diba may pasok kapa"- Paalala ko rito.

"Yeah!"- tipid na sagot nito ulit sakin.

"Male-late kana ..."- sabi ko rito.

"Kahit anong oras kung gustong pumasok, walang magagalit okey! I'm the boss"- mahinahon nitong sagot sakin.

Tumahimik na lang ako at pinikit ko na lang ang mga mata ko.

Marcus Jacob Pov.

Kinansela ko lahat ng appointment ko sa opisina to spend more time with her. To start to know her. Siguro tama nga si Ryan at Miguel. Puro negatives ang iniisip ko sa kanya, nababalot lang ako ng galit kaya siyam na buwan ko siyang pinag malupitan. All i want to do is to start a new life with her. Siguro hindi pa naman huli ang lahat para baguhin ko ang lahat sa amin eh. Hindi pa naman huli eh. Ayokong pagdating ng panahon eh.! Mag-sisi nga ako kasi hindi ko siya iningatan.

Naka tulog ulit siguro siya.
Ang sarap niyang titigan ng titigan. Tipong hindi siya nakakasawang tutukan mag damag.

Simple pero Maganda >3

***

Dela Cerna Fam. Pov.

"Totoo bang di pumasok si Marcus sa opisina Rafael"- pagtatanong ni Melody sa asawa.

"Oo, bakit may kailangan kaba sa anak mo"- sagot ni Rafael sa asawa at muling nag tanong rito.

"Wala naman, Pero saan naman pumunta yun.?"- sagot nito at napapatanong ulit.

"Magkasama sila ni Lianna ngayon Melody, kaya wag kana mag alala sa anak mo! Kaya lumalaki ulo nun eh."- paliwanag ni Rafael sa asawa.

"Abah! Sana apo na natin ang tinatrabaho nila. Siyam na buwan na silang kasal at wala pa rin silang nabubuo.!"- tila mala-excited na sabi ng Mommy ni Marcus.

***

Third Person Pov.

"Sigurado kabang Pinsan mo siya Jasper."- tanong sakin ng kaibigan kong si Bobby.

"Ou, Bob! Siguradong-sigurado ako.!"- sagot ko rito.

"So bakit hindi sabihin sa kanya na siya ang nawawala mong pinsan at nang makasama na siya ni Tita Veeyah."- suggest nito sakin.

Ang dali-dali lang kaya sabihin yun. Pero naghahanap ako nang tsyempo. Ayaw ko itong biglain dahil sympre baka masaktan ito.

Hindi na nga maka paghintay si Tita Veeyah na makita ang nawawalang anak nito.

Next week na ang dating ni Tita Veeyah at ni Tito rito sa Pilipinas. Gustong bumalik ni Tita rito para malapit siya sa kanyang anak. I respect them. I Love Them as my Parents, sila yung nanjan para alagaan ako simula pagka bata ko. Kasabay ng pagkawala ng magulang ko ang pagka wala ng anak nila Tita at Tito. Limang taon ang tanda ko sa pinsan kung babae.

***

HaPPY New Year :)

Pa bati ako sa Pinsan kung Maganda :)

Haii Couz Andrea :*
BeLated HaPPy BDay ! Owwh yeah ! I miSs You couz :)
Stay Pretty huh! I Lodge You :×××

----

Enjoy Readings Guys.

Keep it uP :*

Nxt Time naman uLit !

Im Just His Wife ( Completed) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon