Pa Yakap ako kay @bukodTangi :) iloveyou! Lagi ka kasing actives at very supportive sa story ko. at maraming thank you din sa mga Readers ng Im Just His Wife. Mahal na mahal ko kayo :'> keep it up guys.
-------------///--------------KABANATA 18
"BABY..."- napalingon naman ako kay Marcus ng bigla akong niyakap patalikod. Nasa balcony kasi ako ng silid namin nagpapahangin lang kasi ang sarap-sarap ng simoy ng hangin. Nakaka-wala ng mga problema.
"Bakit may problema kaba?"- tanong ko na lang rito dahil ang tahimik kasi nito eh.
Nasa Private resort parin kami ngayon si Dianne umuwi na kaninang umaga dahil may Photoshoot pa raw itong kailangang pupuntahan ehh.
"Do you like Mico."- tanong sakin ni Marcus na ikinagulat ko. Alam naman natin lahat na si Marcus lang ang gusto ko diba guys :) ano kaya pumasok sa utak ng lalaking toh at ganito ito maka tanong sakin.
"Hey, he's my bestfriend and i like him as a friend."- sagot ko rito. Humiwalay ako rito sa pagkakayakap nito sakin patalikod at hinarap ko ito.
"Are you sure."- tanong ulit nito sakin.
"Im surely sure, why you asking me like that. Mico is your cousin and you're my husband Marcus."- sagot ko rito at tinanong ko rin ito kung bakit ganito ang klasing tanong sakin. Pinsan buo nito si Mico tapos asawa ko naman siya.
"I'm sorry, im just pissed off the way you look each other it's look like you too inlove with each other."- mahinahong paliwanag nito sakin.
I smell some Jealous here :) OMg assuming ako! Pero parang sa tono nito nagseselos siya :'3 sa pinsan pa naman nito huh? OMG baka pagsimulan ito ng gulo ng dalawang ito. Kaya habang maaga pa kailangan kong linawin kay Marcus ito.
"Hey, alam mo naman na mag bestfriend kami ng pinsan mo diba. Kaya simula pa noon ganoon naman kaming dalawa, nag bago lang siya noong ikinasal ako sayo he's starting move-on on me yun ang sabi niya sakin kanina noong kausap ko siya. he court me 2years ago at nasaktan siya noong pumayag akong magpakasal sayo."- pagku-kwento ko rito.
"My cousin is really inlove with you Lianna, kaya pala wala siya sa kasal natin at nanlalamig siya kay lolo Marco."- ani ni Marcus.
"At alam ni Mico simula palang ay wala akong ibang gusto sa kanya kundi ang maging magkaibigan lang kami kaya wala akong gusto rito he's really my bestfriend."- paliwanag ko parin rito.
"I'm sorry baby."- sagot agad ni Marcus sakin.
SORRY for what? Ngeee :'3 bat nagsosorry ito sakin may nagawa ba itong kasalanan wala naman diba :'P
"Huh? Sorry saan."- nagtataka kung tanong rito.
"Mmm, nevermind."- bawi nito saka ako hinalikan sa noo. "Thank you for giving me a chance to fix our marriage."- ani ni Marcus saka ako niyakap ng mahigpit.
Napaluha naman bigla ang mga mata ko. Hindi parin kasi ako maka paniwala na ganito na kami. Hindi na ako sinisigawan nito kung kakausapin niyayakap at nahahalikan ko na ito. Ang sarap lang kasi sa pakiramdam na unti-unti na kayong nagkaka-ayos. Maya-maya ay naramdaman ko na ang paghiwalay ni Marcus ng pagkakayakap sakin.
BINABASA MO ANG
Im Just His Wife ( Completed)
Romance"wag na wag mo akong pakikialaman sa kung anong gusto kong gawin dahil asawa lang kita " "yan lagi ang sinisigaw sakin ng asawa ko . "sawang-sawa na ako sa kakasigaw niya sakin , pero hindi ko siya magawang iwan . pero hanggang kailan ako mananatil...