K A B A N A T A 13

30K 459 10
                                    

LIANNA ROSE POVS.

Patuloy lang sa pagmamaneho si Marcus.

anong silbi ng pagkain pina take out niya. Pang display lang buh. Tsssk -,- utang na loob gutom na talaga ako.

Napansin kung huminto ito sa gilid ng mini park.

"Let's eat."- utos nito.

Oh. jan talaga siya magaling sa pag uutos lang tsssk -,-

Tumango lang ako rito.

Nasa loob lang kami ng sasakyan nito. Nag simula na kaming kumaing dalawa. Tahimik lang akong kumakain at ganun din siya.

30minutes ng matapos kaming kumain ay nag pahinga muna kami ng sandali. Siya naman ay naka sandig lang sa upuan ng sasakyan nito at nakapikit lang ang mata nito. Awkward mood ✌.

binaling ko nalang ang tingin ko sa cellphone ko na kanina pa nag va-vibrates.

10messeges & 5missedcall.

Ang messeges ay sa mga ka klase ko galing at ang limang missedcall naman ay galing kay Miracle. Ano kaya problema ng babaeng yun.

(Miracle izzah calling)...

yes.?- sagot ko rito.

Nakatingin lang ako kay Marcus habang kausap si Izzah. Naka kunot noo lang siyang naka harap sakin.

Nasaan ka bang babae ka huh!?- sigaw nito sa kabilang linya.

Nailayo ko tuloy ang cellphone sa tainga ko.

Hey, calm down izzah, nakakabingi ka na huh?- saway ko rito.

Okey, asan ka nga?- tanong nito ulit pero mahinahon na.

Im with Marcus, why?- sagot ko rito at tinanong ko rin ito kung bakit ako hinahanap nito.

Nothing. Okey sige bye?- sabay patay sa tawag nito sakin.

~~

Padabog kung tinago ang cellphone ko sa bag ko.

Tsssk. Kahit kailan talaga tong Izzah na ito. Nakaka-asar, nakaka-inis pa. Pasalamat talaga ito kasi kaibigan ko ito. Kung hindi aissst ewan.

Tahimik lang ako buong biyahe. Kinakausap naman ako ni Marcus pero puro tango lang ang sagot ko rito. Wala ako sa mood eh.

Hindi ko na tinanong si kung saan ang punta namin ni Marcus. Bahala na siya kung saan niya ako gusto dalhin. Kasama ko naman siya eh.

Hindi ko namalayang naka tulog na pala ako.

Marcus Jacob Povs.

Hindi ko namalayang naka tulog na pala ang katabi ko.

Ang sarap niyang pag masdan habang tulog ito.

Bakit ngayon lang ako nataohan. Ngayong masyado ko na itong nasaktan. Hindi ko alam kung papaano ako babawi sa loob ba naman ng isang taon naming pagsasama. Wala akong ibang ginawa kung hindi gagohin ito. Tsssk.

Mag gagabi na ng makarating kami sa Private resort ni Lolo. Tulog na tulog pa si Lianna. Siguro pagod na pagod ito. ng maka pasok na ako sa loob ng resort ay hindi ko na inabalang gisingin pa ito kinarga ko ito at nag lakad pa pasok ng bahay at umakyat kung nasaan ang kwarto ko. Doon ko siya ipinasok at hiniga ito sa kama. Kinumotan ko ito at hinalikan sa noo nito.

"Marcus, buti at nag balak kang tumungo ulit rito at dinala mo pa ang maganda mong asawa."- sabi ni Manang Flor.

Si Manang Flor ang pinagkakatiwalaan ni Lolo rito sa Resort at ang asawa niyang si Mang Roel. Wala silang anak kaya kaming mag pipinsan ang naging mga anak na nila.

Im Just His Wife ( Completed) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon