Dedicated to;
Shene_ros_cenaKabanata 41
Marcus Jacob Pov.
Nang makapasok na ako sa loob ng bahay namin ay sumalubong sa akin ang kanya-kanyang nakakalat na mga gamit namin sa sala na halos lahat ay puro basag na. Kaya mabilis kung tinungo ang silid naming mag-asawa para silipin si Lianna. Nag-aalala ako rito :( paano kong may gawin siyang di maganda sa sarili mas lalong di ko kakayanin yun.
Nasa harap na ako ng pinto ng kwarto naming mag-asawa, bukas ito at naririnig ko si Lianna na umiiyak habang naka upo sa sahig at sa kama naman ito nakayuko.
Kung ano ang itsura ng sala namin ganito rin ang loob ng kwarto namin. Lahat basag na nag wala nga ito ng matindi. But im still thankful dahil hindi niya ako nilayasan.
"Lianna..."- tawag ko sa kanya habang dahan-dahan na lumalapit rito.
"Wag kang lalapit!"- sigaw niya sakin.
"Please! Makinig ka naman sakin ohh!"- pagmamaka-awa ko na rito pero nagpatuloy parin ito sa pag-iyak niya.
Kahit na nahihirapan na siyang huminga ay patuloy parin siya sa kanyang pag-iyak. Mas lalo ako nagalit sa sarili ko. Ito ba ang gusto ko ngayon mangyari ang makita siyang nagluluksa nasasaktan. Gusto kong maayos ito ng maaga pero mukhang hindi niya ako pakikinggan.
Nang di na ako makatiis ay nilapitan ko ito at niyakap ng mahigpit kahit na nagpupumiglas ito sa akin ay pinairal ko parin ang lakas ko para yakapin ito ng mahigpit.
"Ano ba sabing wag mo akong lapitan."-bulyaw niya sakin at patuloy parin ito sa pagpupumiglas sa pagkakayakap ko sa kanya.
"Makinig ka muna sakin."- pagmamaka-awa ko rito.
"Tama na! Pagod na pagod na ako. Ayoko na."- nanghihina niyang sabi at nagpatuloy parin ito sa kanyang pag-iyak.
"No please! Wag mong sabihin niyan, pakinggan mo muna kasi ako."- natataranta na ako sa mga sinabi niya kaya hindi ko napigilan na di mapa-iyak.
"Lolokohin mo na naman ako, kaya ayokong pakinggan ang mga sasabihin mo."- sabay suntok niya sa dibdib ko.
Hina-hayaan ko lang siya sa ginagawa niya alam kong mas gagaan ang kalooban niya pag naibuhos na nito sa akin ang galit nito.
Third Person Pov.
"Ano na contact mo na ba ang mag-asawa?"- pagtatanong ni Micha kay Ryan. Napag-usapan kasi nila ang tungkol sa kaganapan nina Marcus at Lianna dahil nga pinaalam sa kanilang lahat ni Ryan ang pangyayari.
Umiling-iling lang si Ryan bilang sagot na di niya sila ma contact na pareho.
"That B*tch."- galit na galit na bulyaw ni Micha. "Naku wag ko lang talaga makita ang babaeng yun dahil kakalbuhin ko talaga yun."- habol pa nito.
"Naku Micha! Chilaxx lang tayo! Hayaan mo na natin ang mag-asawang yun dahil ilang araw din lilipas din ang galit ni Lianna at magiging maayos din sila okay."- pagpapanatag ni Miguel kay Micha.
"Oo nga Micha atleast alam natin ang nangyayari sa kanila so kapag kailangan tayo ni Marcus saka tayo kikilos okay."- ani rin ni Ryan.
"Tsssk! Wag lang talaga mag kross ang landas namin ng babaeng yun."- naiinis paring sabi ni Micha.
Dela Cerna Girls Pov.
"Did really Kuya Marcus cheat Ate Yanna?"- tanong ni Mika sa mga pinsan.
"Ssshh! Ano kaba Mika! Wag ka ngang sumigaw noh! Baka marinig tayo ni Lolo."- inis na saway ni Bella Marie kay Mika.
"Sorry na !"- mahinang boses na sagot ni Mika kay Bella. Sabay isnab rito.
"So totoo nga?"- seryosong tanong ni Paula kay Nikka.
"Not really sure! I mean ang sabi ni Dianne ay di naman daw niloloko ni Kuya Marcus si Ate. At talagang yung impakta lang daw talaga yung assumera kaya ayun War 2 na ang mansyon ng mag-asawa ngayon, because Ate Yanna did not listen to Kuya Marcus explanations so di pa sila okay hanggang ngayon."- paliwanag ni Nikka sa mga pinsan.
"Sabunutan kaya natin ang impakta na yun!"- suhestyon ni Mika sa mga pinsan.
Kaya mabilis na sinapak ni Bella ang nakakabata nilang pinsan.
"Ano kaba Mika? Mag-isip ka nga!"- bulyaw na reklamo ni Bella rito.
"Araaaay!"- reklamo nito. " Nakaka-ilan ka na sakin Bella Marie ha."- inis nitong bulyaw saka nag walk out sa kinaroroonan nila.
"Ano ba kayong dalawa kahit kailan di kayo mag kasundo ano!"- reklamo ni Paula sa kanila.
"Excuse me! Atleast di kami maldita gaya mo ano!"- baling ni Bella kay Paula saka ito inisma.
"Hay naku kayo talaga ohh!"- ani Nikka.
"Ano nga pangalan ng babaeng yun?"- tanong ni Paula kay Nikka ng dalawa na lang silang natira sa sala.
"Hmmm, i think it's Aubrey. Aubrey Tan!"- sagot ni Nikka kay Paula.
"Ohh!."- ani Paula.
Napapa-isip si Paula ng marinig niya ang pangalan ng babaeng dahilan ng pag-aaway ng Kuya Marcus niya at Lianna. Kahit na di sila close ni Lianna ay ayaw naman niyang masira ang mga ito. Aubrey Tan i think she already know who's really that girl. 😏😏😏😏😤
Ps: Enjoy Reading Darling mwua 💋
Sorry! ✌ yan lang kinaya ng imahinasyon ko sa ngayon ehh. So, mga darling! Wag niyo muna akong apurahin sa pag-updates ha 😅 kasi baka maging pangit ang kalabasan so! Stay Patience po muna tayo! At iinspired niyo ako gamit ang mga commento niyo para naman ganado ako at mabigyan ng energy galing sa inyo at mag-updates ng tuloy-tuloy 😍😍😍😍 thankyou 👌Please! VOTES 👍 AND COMMENTS 💬
BINABASA MO ANG
Im Just His Wife ( Completed)
Romance"wag na wag mo akong pakikialaman sa kung anong gusto kong gawin dahil asawa lang kita " "yan lagi ang sinisigaw sakin ng asawa ko . "sawang-sawa na ako sa kakasigaw niya sakin , pero hindi ko siya magawang iwan . pero hanggang kailan ako mananatil...