Nang magsilang si Lianna ng sanggol na Lalaki ay sobrang ikinatuwa ng lahat ang pagkakarooon ng apo na lalaki. tuwang-tuwa ang mga ito at sawakas ay natupad rin ang dalangin nila sa panginoon na biyayaan ang mag-asawa ng sanggol. Pati si Lolo Marco ay hindi naitago ang tuwa ng masilayan ang apo sa tuhod.
Nagising si Lianna sa munting sanggol nitong umiiyak. Naku! kanina pa kaya ito umiiyak? Dali-dali siyang tumungo sa nursery room ng anak.
"Sssh! tahan na Baby boy! magigising si Mommy mo niyan ehh! -nagulat ako ng makita ang asawa kong naka pang opisina pa ang suot na karga-karga ang anak na pinapatahan.
Kanina pa kaya ito naka uwi? Tingnan mo nga masyado akong sarap sa pagtulog kaya di ko man lang naalintana ang pag-uwi ng asawa ko.
6:30 pm pa lang naman ehh.
Ang aga pa para umuwi ito galing sa opisina ha!
Nang makatulog ang baby namin ay dahan dahan naman nitong inihiga ang anak namin sa crib nito.
Dahan-dahan ko naman itong niyakap patalikod.
"I miss you so much Mahal ... -ani ko ng yakapin ko ito ng mahigpit.
"I miss you so much too Mahal ko... -aniya ng hinarap niya ako at sabay halik sa noo ko.
Isang buwan pa lang ang baby namin kaya mas nakatuon ang atensyon ko sa anak namin kaya nga minsan wala na akong oras sa asawa ko.
Pinag-masdan naming dalawa ang anak naming himbing na himbing sa pagtulog.
"Napaka-goodboy talaga ng baby natin nooh! -ani ni Marcus.
"Haha! mukhang tinakot mo ata ang anak natin ehh. - pangungutya ko rito.
"Mukha ba akong nananakot ha! -nakangisi nitong sabi sakin.
"By the way! Kumain na ba ang asawa ko? -tanong ko rito.
"Actually hindi pa nga ehh! -sagot nito.
"Hmm! so halikana sa pababa para makakain na tayong sabay.- aniya ko.
-
Ngayong araw ang kaarawan ni Mommy Veeyah kaya mahalagang makadalo kaming mag-asawa. Diko alam kong kaya kong iwan kay Manang Nora ang baby boy ko. Kaya hanggang ngayon ay di pa ako nakaka pag-bihis.
"Oh! Mahal bakit di ka pa nagbibihis? -tanong agad ni Marcus sa akin ng makita akong naka upo parin sa kama namin.
"Ehh, Kasi parang ayaw kong iwan si Theo kay Manang ehh. -ani ko rito.
Nilapitan naman ako nito at inakbayan.
"Mahal, Ano kaba? pwede naman natin siyang isama kong di ka mapalagay na iwan siya.- saad nito.
"Talaga?
"Oo, Kaya magbihis kana Mahal ko. -nakangiti niyang sabi sakin saka ako hinalikan sa noo.
Natatawa na lang si Marcus sa asawa dahil talagang ibang-iba na ito simula ng magka-anak sila dahil kung maalaga siya noong ako pa ang baby niya ay mas maalaga pa pala siya ngayong dalawa na inaalagaan niya kahit minsan wala na itong oras sa akin ay ayos lang.
Offshoulder dress na kulay lavander ang suot ni Lianna. Kung titingnan ito ay akala mo ay parang hindi kakaanganak nito dahil di parin nagbabago ang shape ng katawan nito. Siya parin ang asawa ni Marcus na sexy kahit inanakan na niya.
"Inanakan na nga kita para wala nang maka-agaw sayo sa akin. Pero mas mukhang maaagawan ata ako ehh. - bulong ni Marcus kay Lianna.
Agad namang siniko ni Lianna sa tagiliran. "Ano ba iyang iniisi mo. -saway niya rito.
BINABASA MO ANG
Im Just His Wife ( Completed)
Romance"wag na wag mo akong pakikialaman sa kung anong gusto kong gawin dahil asawa lang kita " "yan lagi ang sinisigaw sakin ng asawa ko . "sawang-sawa na ako sa kakasigaw niya sakin , pero hindi ko siya magawang iwan . pero hanggang kailan ako mananatil...