Dedicated to:
Offic_DovellFangirl 😃~~~
Nagising ng maaga si Lianna at ganun parin mag-isa parin siya sa kanilang tahanan. Pagkatapos niyang maglinis sa buong bahay ay naisipan niyang ang labas naman nila ang lilinisan niya. Napapabayaan na ata niya ang mga bulaklak niyang mga pananim sa labas ng kanilang bahay. Matagal na ring gusto ni Marcus na kumuha kami ng kasambahay para naman di na raw ako napapagod pero lagi lang akong tumatanggi, kaya ko naman ehh ! Atsaka dalawa lang kami sa bahay kaya di na kailangan. Pero minsan naman pinapadala ni Mama Melody ang iba niyang katulong para maglinis kahit wala naman talagang lilinisan pa dahil tapos ko na lahat.
Kahapon pa akong kinukulit ni Mommy na tulungan ko raw siya sa bagong project niya sa kompanya pero ang sabi ko lang hihintayin ko muna si Marcus na dumating baka kasi pag-awayan namin ito. Takot na takot kasi akong baka mag-away kami tulad noon.
*Pii ! PIIIIP***
"Maam mukhang sasakyan po ni sir Marc ang paparating."- ani ng Gwardiya sakin.
"Ha?"- gulat ko.
Nang dahan-dahan akong naglakad malapit sa gate namin ay sasakyan nga ni Marcus ang papasok. Kaya dali-dali akong naglakad papalapit rito.
"Marcus !"- sigaw ko sa pangalan nito ng bumaba na ito sa kanyang sasakyan.
Nilapitan ko na ito at niyakap ng mahigpit. Niyakap naman ako nito pabalik at hinalikan ang bunbunan ng aking ulo.
"Nakaka-inis ka!"- maiyak-iyak ko ng sabi rito.
"Naiinis ka pala sakin Baby akala ko pa naman miss mo ko."- malambing nitong sagot.
Humiwalay na ako rito at hinarap siya. Hinimas himas ko pa ang mukha niya.
"Kumain kana ba? Ano gutom ka ba? Ipagluluto kita."- sunod-sunod kong katanungan rito.
"Ssssh ! Busog pa ako Baby."- ngiti niya sakin.
"No. Baka gutom ka di mo lang sinasabi sakin ha."-
"Ang totoo kasi Miss na miss ko na ang asawa ko at Sorry dahil di ako nagpaalam at matagal akong di nagparamdam."- ani nya.
"Sus! Atleast bumalik ka. Nag-alala lang talaga ako ng sobra kaya okay na ako ngayon dahil umuwi na ang Marcus ko."- sagot ko at hinalikan ko siya sa labi.
"Halika na pasok na tayo."- pag-aaya ko sa kanya.
Naka-akbay siya sa akin bago kami pumasok.
"Maliligo muna ako baby ha."- paalam niya sakin.
"Okay sige."- tipid kong sagot sa kanya.
Nauna na siyang umakyat sa itaas at ako naman bumalik ako sa sasakyan niya para kunin mga gamit niya roon.
Isang maliit lang na maleta ang dala-dala niya at naiwan niya rin Cellphone niya.
Habang tinatahak ko ang daan papasok ng bahay ay biglang tumonog ang cellphone ni Marcus.
[Aubrey Tan Calling ...]
"Aubrey tan?"
Baka kliyente lang niya sa opisina kaya diko nalang sasagotin dahil di naman akin tong cellphone. Sasabihin ko nalang sa kanya na may tumatawag sa kanya.
Umakyat na ako sa silid namin at rinig ko parin ang pag patak ng tubig mula sa banyo. Di pa pala ito tapos sa pagliligo ehh.
Bumaba na ako para ihanda ang makakain nya. Tanghaling tapat na rin at tamang-tama ipapa-init ko nalang ang ulam na niluto ko kaninang umaga.
Nang dumating ako sa kusina ay napagtanto kong naiwan ko pala cellphone ko sa kusina kaya agad ko itong kinuha at tiningnan kong may text o tawag ba.
Mommy missedcalls 5x
Patrick missedcalls 10x gosh !Dali-dali kong kinontak si Patrick.
"Hello Patrick."- bati ko.
"Oh! Thanks at tumawag ka kanina pa ako tawag ng tawag sayo Nana."- aniya niya at alalang-alala ito.
"Ohh! Sorry, naiwan ko kasi telepono ko sa kusina at kakarating lang din ni Marcus ehh."- paliwanag ko.
"Ahh. Ganun ba."- bigla itong nanlamig.
"Ehh ! Bat ka pala tumawag?"- tanong ko na lang.
"Hmm. Ahh! Kasi akala ko kasi free ka ngayon dahil nasa kompanya ako ng Momny para sa bagong project namin tungkol doon sa mga pinakita niyang sketch galing sayo."- ani Patrick.
"Hmm. Ahh ! Sige baka bukas kasi magpapaalam pa muna ako kay Marcus."- sagot ko rito.
"Ahh. Sige! ."- ani nya.
"Bye..."- ngiti kong paalam rito.
---"Anong ipapaalam mo?"- boses ni Marcus.
"Ha."- gulat ko at napaharap ako sa kanya.
"Hmm. Kasi si Mommy kasi nagpapatulong sakin kung pwede ko ba daw siyang tulungan sa new project nya sa opisina."- paliwanag ko.
Tinitigan lang ako nito.
Naka pajama lang ito at puting sando.
"And?"- tanong ulit nito.
"Hmmm. Magpapa-alam kasi ako sayo. Kung papayagan mo akong tulungan si Mommy doon."- sagot ko.
"Hmmm. Okay, sige! Papayagan kita."- ngiti niya sakin.
"As in !"- di ako makapaniwalang papayag sya.
"Yes baby! Let's eat first. Nagutom tuloy ako!"- sabay upo niya sa hapag kainan.
Ngiting-ngiti parin ako habang hinahanda ang kakainin namin.
"Aaminin ko namiss ko talaga ang luto ng asawa ko."- ngiting-ngiti si Marcus habang sinasabi niya ito sa harap ko.
Ang lambing niya sobra. :)
"Hmm. Binobola mo na naman ako."- ani ko.
"Hindi noh."- depensa niya.
"Hmm. Baby! May tumawag pala sa cellphone mo kanina."- sabi ko ng maalala ko.
"Ha! Sino?"- tanong ni Marcus sakin.
"Hmmm. Aubrey ata yun!"- medyo di pa ako sigurado sa isinagot ko pero basta Aubrey ata yun.
Napatitig lang si Marcus sakin at biglang napatitig sakin at natigil sa pagkain.
"Ha! Ehh. Wag kang mag-alala di ko naman sinagot ehh."- nauutal ko pang sabi sa kanya.
"Ha. Ehh ! Its okay."- tipid niyang sagot.
Tahimik lang kaming kumakaing pareho at sinisimpatya ko ito dahil simula ng mabanggit ko si Aubrey sa kanya ay natahimik na ito at parang natutulala pa.
Anyare? -.-
Masama na naman kutob ko ehh ! Sa inaakto niya ngayon. >...<
Sino kaba Talaga Aubrey Tan?
-------- To be Continue ...
Hi Darling 😊
Sorry at napatagal si MadamBaby 😘 naging busy lang talaga at salamat sa walang sawang pag supporta at matyagang paghihintay kahit ang tagal kong di naka pag-updates nanjan parin kayo at patuloy parin na sumusupporta. Iloveyou Darlings 💋💋💋
BINABASA MO ANG
Im Just His Wife ( Completed)
Romance"wag na wag mo akong pakikialaman sa kung anong gusto kong gawin dahil asawa lang kita " "yan lagi ang sinisigaw sakin ng asawa ko . "sawang-sawa na ako sa kakasigaw niya sakin , pero hindi ko siya magawang iwan . pero hanggang kailan ako mananatil...