KABANATA 37

16.3K 286 11
                                    

   Dedicated to:
Janiza Andam Macadato

~~~

Lianna Rose Pov.

Naka-uwi na lang kami ng bahay di parin ako pinapansin ni Marcus at sadyang galit na galit parin siya sakin. Diko nga alam kung bakit siya galit eh. Ka meeting ko lang naman ang kaibigan niya so ano ang masama doon? diko lang nasagot ang mga tawag niya parang pinutukan na ng bomba ang butchi nito.

Nagpaliwanag nga ako rito pero ayaw parin atang maniwala. Sabi ko pa nga rito na tungkol lang lahat sa kompanya ang napag-usapan namin ni Patrick pero talaga ayaw parin ehh. matigas parin tooh ehh! (Kasing tigas talaga ng niya yung ano nya 😂) HAHA!

Nauna na siyang pumasok ng bahay at di man lang ako tinulongan sa mga dala kong gamit. tssssk -,-

Marcus Mood na naman ata yun ngayon. Ni reregla ata? 😂

aissst! kinaya kung dalhin ang mga dala ko ng walang tulong ng magaling kung asawa. Bahala siya kung ayaw niyang mamansin.

Pagpasok ko ng silid namin ay tanging ang lampshade lang namin sa gilid ng kama ang bukas na ilaw at ang SELOSO ko namang asawa ay ayun nakahilata na sa kama.

Naalala ko pa kanina yung mga sinabi niya sakin.

"Alam ko na ehh! kaya mo di sinasagot ang tawag ko kanina habang kasama mo ang Patrick na yun dahil na iistorbo ko Lunch date niyo."- bulyaw niya.

"Gosh Marcus! utang na loob di Lunch Date yun. Lunch Meeting nga ehh! ano kaba?"- aniya ko.

"Ano ba ako? Tao ako! Asawa mo ako! Asawa mo ko pero di mo man lang  sinasagot ang mga tawag  ko sayo. Dahil kasama mo Patrick na yun."- timaasan na ako ng boses.

"Tsssk. pinaliwanag ko naman ang ang lahat sayo ehh.! kung ayaw mo maniwala i check mo Cctv dun, panigurado pa."- sa sobrang inis ko ay nahaplos ko na lang ang mukha ko. Di ko kasi alam kung matutuwa ba ako o matatawa dahil sa reaksyon niya ngayon ehh. iba na pala kasi ang iniisip niya.

100% yung tiwala ko sa kanya tapos siya 1% lang . tsssk -,- Bestfriend niya kameeting ko kanina at ang landi ko ata para patulan ang kaibigan niya. At kung may balak pa sana ako sana noon pa ehh! >.<

tsssk! napailing-iling na lang ako. Pabebeng Marcus talaga ehh !!!

nag linis muna ako ng katawan para makapag-pahinga na ako.

Humiga na ako at tinalikuran ko lang ito ng higa dahil medyo naiinis pa ako sa inaasal niya kanina. diko alam kung tulog ba ito o nagtutulog-tulogan lang ito.

Marcus Jacob Pov.

Nag over-react na naman ako kanina sa asawa ko. Hindi ko lang naman kasi mapigilan kanina noong nabasa ko yung text mssgs niya sakin na si Patrick ang ka lunch meeting niya. Kailan pa ito bumalik? Ang alam ko kasi sa states na ito mananatili pero bakit nandito siya ngayon? Tssssk. Magkaibigan nga kami pero kong pagdating kay Lianna di ako mapapanatag kong sila ang magkakasama.

Im Just His Wife ( Completed) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon