「Queen 1: The Coldest Female」

4.4K 109 8
                                    

Xyla's POV :

"Xylie, pwedeng pahiram ng phone?" Sabi nung babaeng nasa tabi ko dito sa waiting shed. Umuulan at maraming naghihintay na sunduin.

Kapal niya ha. Hindi ko nga siya kilala eh, at wait... did she just called me Xylie?! Eeeww!! May pahiram pa siya ng phone ah!

"No way! And who do you think you are?" I said coldly and her eyes widen and her body frozed. May narinig akong mga taong nagtawanan. Die in shame b*tch.

"And miss, who ever you are, don't you dare call me THAT again, coz' I will literally kill you. Got that?" I said looking straight in her eyes, giving her my famous death glare that no one can EVER copy.

Nakatitig samin ang mga tao dito sa waiting shed. Nagtsitsismisan.

Girl anonymous, mali ka ng kinalaban

Hindi siya makasagot. She stayed frozen.

"Ano!?" Sabi ko at bigla naman siyang natauhan.

"O-opo" sabi niya, tumayo siya at kinuha ang mga gamit niya at tumakbo papalayo sa shed sa ilalim ng ULAN?!

Baliw ba siya?! Hindi ko naman sinabi na tumakbo siya papalayo eh! And how dare she 'Opo-opo' me I'm not OLD!!

"Eh bakit siya nagpabasa ng ulan?"

"Baliw yata yung babaeng tumakbo eh, hindi naman sinabi nung kinausap niya na tumakbo siya papalayo"

"Bakit ba? Sino ba yung kinausap niya kanina?"

"Sabi nila na Student Council President daw siya rito sa campus. Hindi ko nga alam kung sino eh"

"Hayaan nlng natin siya."

Rinig kong sabi nung mga tao.

See? Pati mga studyante, kampi sakin..? Or is it just me?

Tinawagan ko si Macy, cousin kong inggetera pero friendly naman.

Calling Macy..

Dalawang rings lang, sinagot na niya.

"Macy ipakuha mo ako kay manong driver" tuloy-tuloy kong sabi

[Teka teka teka lang ha. ? Pwedeng makinig ka muna sakin?]

"Pano pag ayaw ko?"

[Oo na, papupuntahin ko na si manong driver diyan, nga pal--]

Call Ended..

Ayun binabaan ko na. Sabihin niyo na, na bastos ako in the way na ayaw kong pakinggan ang mga sermon nila sakin.

After 3 minutes sa pagiintay, nakita ko na yung limousine ng dad ko. Tapos, lumabas si manong driver na may dalang payong. Naglakad papalapit sakin si manong driver "maam, tara na po, kanina pa po kayo hinihintay ni maam Macy"

Kinuha ko na yung mga gamit ko at sumabay sa kanya papuntang limousine

"Wow!"

"Grabe ang yaman!"

Rinig ko.

Yes, praise the one and only.

Pumasok na ako sa limo, sinarado ang pinto at nagseatbelt.

Plinug ko yung earphones ko sa tenga ko at nagpaplay ng music

Now Playing: Boy in Luv
By: BTS

sigh. Kahit na nakamedyo high volume yung music ko, rinig na rinig ko parin ang mga patak ng ulan.

To be continued...



A/N:

4-15-16

Yow guys! I keep changing the title kasi may 'Mr. Cold' na book na publish na. I don't want you to think na related itong libro na tuh sa 'Mr. Cold' .. So yeah, change nang change ako. Sorry kung naiirita kayo >_<.. Just want to make it clear for you. And I'll change the fandom also: from: Colderist/Colderistas/Coldinatics, to: DENIALS.. gege enjoy niyo lang ang story if you don't care kung may changes ^_^ haha! And I'm telling you, mageedit ako..

√  |  𝑫𝑬𝑵𝑰𝑨𝑳 𝑸𝑼𝑬𝑬𝑵  ;   𝒌𝒐𝒐𝒌𝒖 Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon