Rowan's POV :
Nakapasok na kami sa café nina Xyla. Well, maganda ang pagaarrange, hindi masikip. Siyempre, Madrigal yun!
"Table for how many sir?" Tanong sakin ng staff ng café nila.
"Six please " sabi ko
"Please proceed to table number 13, we'll be at your table to take your order" sabi nung staff sabay alis.
Hinanap namin yung table 13 at nakita namin siya sa harap ng malaking window na may pitong upuan at malaki-laki yung table.
Umupo agad kami dun at one thing na napansin ko malapit sa table namin? Si Xyla. Nakaupo at kumakain.
Mukhang gumaan-gaan yung loob ko nung nakita ko siya.
"Huy Ro, okey ka lang?" Natauhan ako nung sinabi ni Lye yun
"Oo okey lang ako, o, andyan na pala yung waiter na kukuha ng order natin" sabi ko sabay upo.
Nag-order narin sila. Sinundan ko ng tingin yung waiter. Nagulat ako nung biglang tinaas ni Xyla yung kamay niya, agad namang lumapit sa kanya yung waiter at may binulong si Xyla sa waiter. Nakita kong nagnod ang waiter at umalis na.
Ilang sandali palang, biglang nagplay yung speakers ng café.
Now Playing : Growl by; EXO
UGGGHH!!! K-POP NA NMN!!! MGA ILLUMINATICS!!!! Hanggang sa café ba??!!
Sa lahat ng tao sa café, ako lang ata ang ayaw sa music.
Nung natapos na, nagplay nmn ng Mr. Chiu by APink yung speakers.
Nakaorder na kami at ngayon ay kumakain ng inorder namin. Akmang susubo ako ng doughnut ko nung napansin kong nandito rin sina Xyla at Macy. Nakaplain lose shirt si Xyla with ripped jeans na sa tuhod lang ang ripped part with some boots. Habbang si Macy naman, naka sleeveless white top at isang light-green miniskirt with stilletos.
Meanwhile, nakita kong umalis na sila. Ewan ko ba pero parang nadisappoint ako nung hindi ko nasilayan yung mukha niya. Baliw ka na Rowan! I swear! Baliw ka na!!
"Rowan? Ayos ka lang?" Nabalik ako sa katinuan nung nagsalita si Derick
"Uh-oo ayos lang ako" sabi ko at awkward na napangiti sa kanila. Nabigla kami nung biglang tumunog yung phone namin ng sabay-sabay.
From: XYLA
Bumili kayo ng maiisosout niyo sa birthday party ni Macy. Candyland ang theme, aasahan ko kayo!
"Huh? Birthday ni Macy?" Derick
"Don't state the obvious Rick" Daryl
"Tch." Derick
"Let's go!" Hinila agad kami ni Keneth
BINABASA MO ANG
√ | 𝑫𝑬𝑵𝑰𝑨𝑳 𝑸𝑼𝑬𝑬𝑵 ; 𝒌𝒐𝒐𝒌𝒖
Humor「#1」 ❝ look down you're talking to you highness, can't see me i'm the reason for your blindness. ❞ XYLA CAMILLE MADRIGAL, is no more than a simple girl living a fabulous and confusing life. She live in a world full of drama and sad pasts. Opposite...